กินอะไรเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ

โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ แต่สารอาหารหลักเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอ การบริโภคไขมันที่ดีต่อสุขภาพและคงความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน Herda กล่าว หากคุณตัดสินใจที่จะรวมอาหารเสริมเข้ากับอาหารของคุณ วิธีที่ดีที่สุดคือเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยองค์กรบุคคลที่สาม เช่น NSF, กลุ่มควบคุมสารต้องห้าม หรือ Informed Sport Smith-Ryan กล่าว เธอบอกว่าเวย์, ครีเอทีน, BCAAs และ EAAs มี “สาเหตุที่น่ากังวลน้อยที่สุด” อย่างไรก็ตาม นั่นไม่เป็นความจริงในระดับสากลสำหรับอาหารเสริมทั้งหมด (ซึ่งไม่ได้รับการควบคุมโดย FDA อย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกับยา) ที่สัญญาว่าจะเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และการทานอะไรมากเกินไปอาจเป็นปัญหาได้ ในทำนองเดียวกัน หากคุณเพิ่งเริ่มแผนการออกกำลังกาย ให้ส่งต่อครีเอทีน อาหารเสริมตัวนี้มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างสม่ำเสมอและกำลังมองหาการปรับปรุงเพิ่มเติม หากไม่ใช่คุณ ให้ยึดถือหลักการพื้นฐาน การออกกำลังกายที่ท้าทายและการเติมเชื้อเพลิงอย่างเหมาะสมจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดีที่สุด การใช้ผลิตภัณฑ์เวย์ยังช่วยเพิ่มโปรตีนของคุณโดยไม่ต้องได้รับแคลอรี่จำนวนมากในรูปของคาร์โบไฮเดรตและไขมัน Smith-Ryan กล่าว เวย์เป็นเวย์ที่รับประทานได้ง่ายและรวดเร็วขณะเดินทางในรูปแบบของสมูทตี้หรือเชค ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีงานยุ่งที่พยายามได้รับสารอาหารหลักอย่างเพียงพอ นอกจากนี้ยังอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการรับประทานอาหารภายในกรอบเวลาที่แนะนำระหว่างการออกกำลังกาย 15 ถึง 60 นาทีก่อนหรือ 30 ถึง 60 นาทีหลังจากนั้น Smith-Ryan กล่าว ก่อนหรือหลังการออกกำลังกายอันหนักหน่วง การเขย่าขวดอาจจะน่ารับประทานมากกว่าอกไก่ “ประกอบด้วยส่วนผสมอันชาญฉลาดที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดความเหนื่อยล้า เพิ่มเวลาในการฟื้นตัว และลดน้ำหนักอย่างดีต่อสุขภาพ ทางเลือกที่สดชื่นนอกเหนือจากอาหารเสริมอื่นๆ ในท้องตลาด”

ไม่ว่าคุณจะต้องการควบคุมอาหารที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยลดไขมัน หรือทั้งสองอย่าง การกลับไปสู่พื้นฐานเป็นสิ่งสำคัญ บางครั้งเราจำเป็นต้องย้อนกลับไปเพื่อเชื่อมโยงกับหลักการที่เรียนรู้จากวันแรกอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีคนต้องการสร้างกล้ามเนื้อและโภชนาการไม่ได้อยู่ในแผนเดิม แต่อาจต้องใช้เวลามากกว่าการดื่มโปรตีนเชคเพื่อให้ได้กล้ามเนื้อตามที่ต้องการ ปัจจัยหลายอย่างส่งผลต่อความแข็งแรงและขนาดของประเภทเส้นใยกล้ามเนื้อของคุณ รวมถึงประเภทและปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภค ดังนั้นหากคุณต้องการทราบวิธีเพิ่มกล้ามเนื้อ โปรดอ่านต่อ ที่นี่ เราจะหารือเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เบื้องหลังการเพาะกายที่มีประสิทธิภาพ และช่วยตอบทุกคำถามเกี่ยวกับโปรตีนของคุณ ข้อเสียเปรียบประการหนึ่งคือคุณไม่สามารถกำหนดขนาดการเสิร์ฟตามความต้องการของคุณได้ แต่หากการเชคพร้อมดื่มของคุณให้โปรตีนอย่างน้อย 20 กรัม คุณจะกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณไม่จำเป็นต้องมีผงโปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ อย่างที่กล่าวไว้ว่า การจิบโปรตีนเชคเป็นวิธีที่สะดวกมากในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ หากคุณไม่ได้รับโปรตีนมากเท่าที่คุณต้องการหรือจำเป็นจากการรับประทานอาหารตามปกติด้วยเหตุผลบางประการ ถั่วเหลืองเป็นหนึ่งในอาหารไม่กี่ชนิดที่เป็นแหล่งที่ดีของทั้งกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายต้องการ กรดไขมันจำเป็นโอเมก้า 6 กรดไลโนเลอิก และกรดอัลฟา-ไลโนเลนิก กรดไขมันโอเมก้า three จำเป็น25 โดยทั่วไปแล้วจะมีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่า ไขมันและคอเลสเตอรอลมากกว่าเนื้อแดงและผลิตภัณฑ์จากสัตว์อื่นๆ กุ้งและหอยอยู่ในรายชื่ออาหารโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ มีโปรตีนสูงและมีไขมันหรือคาร์โบไฮเดรตเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ในขณะเดียวกันก็อุดมไปด้วยสารอาหารรองบางชนิดเป็นพิเศษ

จากความสูง น้ำหนัก ระดับกิจกรรม และข้อกำหนดในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ของ Rachel ฉันคำนวณความต้องการแคลอรี่และโปรตีนของเธอโดยใช้เครื่องมือ USDA ที่ยอดเยี่ยมนี้ ความต้องการสารอาหารของ Rachel คือ 3,000 แคลอรี่และโปรตีน 103 กรัมต่อวัน ในการลดน้ำหนัก ฉันจะลดแคลอรี่ของเธอลงเหลือ 2,500 แคลอรี่ต่อวัน เพื่อให้เธอลดน้ำหนักได้ประมาณหนึ่งปอนด์ต่อสัปดาห์ ไม่ควรให้ใครลดต่ำกว่า 1,200 แคลอรี่ต่อวัน เนื่องจากไม่เพียงพอต่อการทำงานทางสรีรวิทยาตามปกติ (ระบบเผาผลาญ การย่อยอาหาร การหายใจ ฯลฯ) และเป็นเรื่องยากที่จะได้รับสารอาหารที่เพียงพอใน 1,200 แคลอรี่ การรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่เพียงพอจะทำให้โปรตีนไม่ถูกนำมาใช้เป็นแคลอรี่ ดังนั้นจึงรักษามวลกล้ามเนื้อไว้ ความต้องการโปรตีนขึ้นอยู่กับตัวแปรหลายประการ วัยรุ่นที่กระตือรือร้นที่พยายามสร้างกล้ามเนื้ออาจต้องการมากกว่าลูกพี่ลูกน้องที่อยู่ประจำ ในฐานะนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ฉันได้ให้คำปรึกษาแก่ชายและหญิงจำนวนนับไม่ถ้วนเกี่ยวกับความต้องการโปรตีนของแต่ละคน — และการใช้โปรตีนเชคหรือสมูทตี้เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นในการช่วยรักษากล้ามเนื้อที่คุณมีอยู่และสร้างกล้ามเนื้อใหม่ การวิจัยพบว่าเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงทุกๆ 3-4 ชั่วโมง จะช่วยกระตุ้นสวิตช์ในร่างกายที่เรียกว่า mTOR ซึ่งช่วยในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ คุณต้องกินให้เพียงพอเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ดังนั้นอย่าละเลยการได้รับแคลอรี่และสารอาหารอื่นๆ เช่น ไขมันและคาร์โบไฮเดรตให้เพียงพอ เธอกล่าว อาหารเสริมโปรตีนนั้นสะดวก แต่อาหารอย่างเนื้อสัตว์ ปลา ถั่ว และโยเกิร์ต นั้นมีโปรตีนสูงตามธรรมชาติรวมถึงสารอาหารอื่นๆ เช่น วิตามินและแร่ธาตุ และควรเป็นตัวเลือกแรกของคุณ Asche กล่าว การฝึกความแข็งแกร่งมีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ก็เป็นส่วนสำคัญของโปรแกรมการออกกำลังกายด้วย และควรทำ 2 ถึง three ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 20 ถึง 30 นาที “เป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมสำหรับความเป็นอยู่ที่ดีในอนาคตของคุณ เพราะคุณต้องใช้กล้ามเนื้อ ไม่เช่นนั้นคุณจะสูญเสียมันไป” คลาร์กกล่าว

ใส่ข้าวโอ๊ต 1 ½ ถ้วยตวง เนยถั่วธรรมชาติไม่หวาน 1 ถ้วย น้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อมเมเปิ้ล ¼ ถ้วย ผงโปรตีน 2 สกู๊ปลงในชามใบใหญ่ คนให้เข้ากัน ตักส่วนผสมลงในลูกบอล และเก็บไว้ในตู้เย็นในภาชนะหรือถาดที่มีฝาปิดจนกว่าจะพร้อมบริโภค แครกเกอร์โฮลเกรนกับชีสให้ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน แครกเกอร์ให้ไฟเบอร์ ในขณะที่คอทเทจชีสช่วยให้คุณได้รับแคลเซียมและฟอสฟอรัสที่ต้องการ เปิดกระป๋องทูน่า แซลมอน หรือซาร์ดีนเพื่อรับโปรตีนพันช์ ปลาแสนอร่อยเหล่านี้เต็มไปด้วยโปรตีนและกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งดีต่อหัวใจของคุณ ตั้งแต่เนื้อวัว ไก่ ไปจนถึงปลาแซลมอน และแม้แต่ตัวเลือกอาหารมังสวิรัติ เช่น เห็ดหรือเนื้อมะพร้าวอบแห้ง มีรสชาติสำหรับทุกคน เนื้อหรือเนื้อไก่ตากแห้งมีโปรตีนสูง แคลอรี่ต่ำ และพกพาสะดวก เหมาะสำหรับเป็นของว่างระหว่างเดินทาง เพียงข้ามสิ่งที่เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเติมแต่ง

Jim Stoppani, Ph.D. นักวิจัยและเจ้าของและผู้ก่อตั้ง JYM อาหารเสริม Science กล่าวว่าเวย์ผงใกล้เคียงกับ “อาหารเสริมที่จำเป็น” สำหรับใครก็ตามที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มสมรรถภาพ เพิ่มน้ำหนัก รองรับน้ำหนัก การสูญเสียหรือทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น Mike Roussell ที่ปรึกษาด้านโภชนาการอธิบายในบทความ “ฉันควรดื่มโปรตีนก่อนหรือหลังออกกำลังกายหรือไม่” การรับประทานโปรตีนเพียงอย่างเดียวก่อนออกกำลังกายมีประโยชน์อย่างยิ่งในระหว่างการรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ เขากล่าวในเวลานี้ว่าอาหารเสริม “นำไปสู่การเพิ่มการเกิดออกซิเดชันของไขมัน (การเผาผลาญไขมัน) ในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง เช่น การฝึกเป็นช่วง ๆ หรือการฝึกต้านทานการเผาผลาญ” การเขย่าหลังออกกำลังกายเป็นกิจวัตรสำคัญของชีวิตที่ฟิต แต่ถ้าคุณแค่พยายามให้แน่ใจว่าคุณได้รับทุกสิ่งที่คุณต้องการในแต่ละวัน ก็ไม่มีเวลาที่แน่นอนในการดำเนินการ หลายๆ คนเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการเชค หรือแม้แต่ผสมหนึ่งช้อนลงในซีเรียลหรือโยเกิร์ต แต่โปรตีนในอาหารนั้นดีต่อสุขภาพไม่ว่าคุณจะทานมื้อเช้าหรือมื้อเย็นหรือระหว่างนั้นก็ตาม เวย์เป็นอาหารเสริมโปรตีนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากมีการแสดงให้เห็นว่าส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการสูญเสียไขมัน มันถูกย่อยและดูดซึมได้เร็วกว่าแหล่งอื่นๆ ในเวลาเพียง 20 นาที ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดที่จะบริโภคทันทีก่อนหรือหลังออกกำลังกาย เช่นเดียวกับโปรตีนอื่นๆ เวย์ประกอบด้วยกรดอะมิโน ซึ่งร่างกายสามารถใช้เพื่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อได้ แต่ความเข้มข้นสูงของ BCAAs ในเวย์ โดยเฉพาะลิวซีน ทำให้แยกออกจากกัน เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะมีประสิทธิภาพในการใช้โปรตีนในอาหารน้อยลง เมื่อเวลาผ่านไป การขาดสารอาหารนี้หรือที่ทราบกันว่าเป็น “การต้านทานอะนาโบลิก” อาจทำให้ความแข็งแรงลดลงและสูญเสียทั้งมวลไร้ไขมันและความคล่องตัว

เครื่องคำนวณโปรตีน Promix™ ของเราออกแบบมาเพื่อทำงานสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มฝึกและสำหรับนักกีฬาที่มีประสบการณ์/นักกีฬาชั้นยอด เลือกเส้นทางคำถามที่เหมาะกับคุณและตอบคำถามตามความเป็นจริงเพื่อให้คำแนะนำโปรตีนที่แม่นยำที่สุด ข้อมูลส่วนบุคคลจะไม่ถูกแบ่งปันหรือเผยแพร่ หากคุณออกกำลังกายในตอนเช้า ให้ตื่นแต่เช้าเพื่อรับประทานอาหารเช้าให้เสร็จอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงก่อนออกกำลังกาย เติมพลังให้กับการออกกำลังกาย ตั้งแต่กระแสความนิยม Ozempic ไปจนถึงเอฟเฟกต์ Glucose Goddess เป็นที่ชัดเจนว่าน้ำตาลในเลือดและการเรียนรู้วิธีจัดการน้ำตาลในเลือดกำลังเป็นที่นิยม นี่คือทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ คุณควรจะรักษาความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ แต่คุณจะไม่เห็นการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

จำนวนแคลอรี่ที่แต่ละคนต้องการต่อวันเมื่อออกกำลังกายและเพิ่มกล้ามเนื้อจะแตกต่างกันไป คุณจะต้องดูลูกค้าแต่ละรายแยกกันเพื่อแนะนำปริมาณแคลอรี่ระหว่างช่วงสร้างกล้ามเนื้อ โดยทั่วไปแล้ว การเพิ่มโปรตีน 20 ถึง 30 กรัมต่อวันเป็นกฎที่ดีสำหรับแผนการรับประทานอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อ ที่ Innermost เราเชื่อในแนวทางที่ให้ความสำคัญกับอาหารเป็นอันดับแรก ด้วยเหตุผลดังกล่าว เราขอแนะนำให้รับประทาน The Strong Protein เป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุล หลังออกกำลังกาย หรือในระหว่างวันเป็นของว่างเพื่อสุขภาพเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ คุณควรตั้งเป้าหมายที่จะตอบสนองความต้องการสารอาหารส่วนใหญ่ผ่านทางอาหารที่คุณกิน แต่การมีผงโปรตีนคุณภาพสูง เช่น The Strong Protein ซึ่งมีส่วนผสมเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนเป้าหมายของคุณอาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการช่วยเติมเต็มช่องว่างในการรับประทานอาหารของคุณ นักกีฬาส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวันโดยไม่มีปัญหา ที่จริงแล้ว นักกีฬาหลายคนมีปริมาณโปรตีนเกินความต้องการในแต่ละวันมาก โปรดทราบว่าแนวทาง “มากยิ่งดี” ไม่ได้ผลเมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อ หากคุณมีความต้องการโปรตีนเกินกว่าความต้องการในแต่ละวัน กล้ามเนื้อของคุณสามารถใช้โปรตีนได้ในปริมาณมากต่อวันเท่านั้น การหมุนเวียนของโปรตีนได้ผลในลักษณะเดียวกัน การรับประทานอาหารจะทำให้การสังเคราะห์โปรตีนเพิ่มขึ้นและลดการควบคุมการสลายโปรตีน การอดอาหารระหว่างมื้ออาหารและตอนกลางคืนจะทำให้โปรตีนสลายตัวเพิ่มขึ้นและการสังเคราะห์โปรตีนลดลง อย่างไรก็ตาม ปริมาณโปรตีน TOTAL ที่รับประทานทุกวันคือสิ่งที่กำหนดว่าคุณผลักดันระบบทั้งหมดในบริเวณการเพิ่มกล้ามเนื้อหรือการสูญเสียกล้ามเนื้อ การฝึกความแข็งแกร่งจะสลายกล้ามเนื้อของคุณ และโปรตีนจะสร้างกล้ามเนื้อสำรองขึ้นมา ยิ่งการออกกำลังกายยกน้ำหนักของคุณยากขึ้น อาหารที่สร้างกล้ามเนื้อก็สำคัญมากขึ้นเมื่อชั่งน้ำหนักปริมาณโปรตีนเพื่อให้การฟื้นตัวแข็งแรงขึ้น Fitzgerald อธิบาย ขณะที่คุณฝึก โปรดจำไว้ว่าตัวเลขของคุณควรพัฒนาอย่างต่อเนื่อง หากคุณกำลังสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแกร่งอย่างแท้จริง 1RM และระบบการฝึกซ้อมของคุณจะต้องเติบโตไปพร้อมกับคุณ การประเมินความแข็งแกร่งบ่อยครั้งและความก้าวหน้าของการออกกำลังกายที่วางแผนไว้อย่างรอบคอบมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการได้รับผลประโยชน์อย่างต่อเนื่อง หากคุณยกน้ำหนักเท่าเดิม คุณจะไม่ทำให้เกิดความเสียหายและกระบวนการซ่อมแซมที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้น ในขณะเดียวกัน หากคุณยกมากเกินไป คุณก็อาจได้รับความเสียหายมากกว่าที่ตั้งใจไว้ และนำไปสู่การบาดเจ็บได้

นักวิจัยประเมินว่าสามารถป้องกันการเสียชีวิตได้ร้อยละ three.3 หากผู้เข้าร่วมทุกคนลดการบริโภคเนื้อแดงแปรรูปให้เหลือน้อยกว่า 20 กรัม (ประมาณ 0.7 ออนซ์) ต่อวัน พอร์คชอปยังเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ เช่น ธาตุเหล็ก ธาตุเหล็กเป็นแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ที่ช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง เซลล์เม็ดเลือดแดงเหล่านี้จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้มากขึ้นและเพิ่มกล้ามเนื้อ นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ แน่นอน หากคุณแพ้หรือไม่ชอบมัน ให้ลองเปลี่ยนเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ ผู้ชนะอีกคนในหมวดโปรตีน คุณสามารถหาปลาแซลมอนแช่แข็ง กระป๋อง หรือสดได้ในส่วนอาหารทะเลของร้านขายของชำ ปลาแซลมอนไม่ได้มีแค่โปรตีนเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งวิตามินดีและกรดไขมันโอเมก้า 3 อีกด้วย โอเมก้า three ดีต่อหัวใจและสมองในขณะเดียวกันก็ช่วยลดการอักเสบด้วย ตั้งแต่การย่าง การอบ ไปจนถึงการทอด ตัวเลือกการทำอาหารนั้นแทบจะไร้ขีดจำกัด โปรตีนเป็นโมเลกุลขนาดใหญ่ที่มีบทบาทสำคัญในแทบทุกที่ในร่างกาย รวมถึงกล้ามเนื้อ กระดูก ผิวหนัง ผม อวัยวะ และเนื้อเยื่อของร่างกาย อาจเป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในการช่วยซ่อมแซมเซลล์และเนื้อเยื่อของร่างกาย แต่ยังมีบทบาทสำคัญในกระบวนการต่างๆ ของร่างกายที่สำคัญ เช่น ความสมดุลของของเหลว การตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน การมองเห็น และการผลิตฮอร์โมน แอนติบอดี และเอนไซม์ กลยุทธ์ “ผลกระทบใหญ่” ข้างต้นควรใช้เป็นรากฐานของคุณ พวกมันเป็นตัวแทนประมาณ 70 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของสิ่งที่คุณควบคุมได้ ในแง่ของการสร้างกล้ามเนื้อ

muscle-building protein

“ผสมผสานส่วนผสมโภชนาการการกีฬาแบบดั้งเดิมเข้ากับสารดัดแปลงแบบนูโทรปิก ซึ่งมีประโยชน์ต่อคุณทั้งทางร่างกายและจิตใจ” ถึงกระนั้น นั่นเป็นโปรตีนจำนวนมาก คุณอาจจะคิดกับตัวเอง หากคุณอ่านแล้ว คุณอาจคิดว่าคุณต้องแยกเครื่องคิดเลขออกและเริ่มติดตามการบริโภคของคุณ แต่เราสาบานว่ามันไม่ซับซ้อนเท่าที่คุณคิด ในความเป็นจริง ย้อนกลับไปเมื่อมีการค้นพบโปรตีนในช่วงต้นทศวรรษ 1800 นักวิทยาศาสตร์ตั้งชื่อสารประกอบนี้ตามคำภาษากรีก prota ซึ่งแปลว่า “หลัก” เป็นชื่อที่เหมาะเจาะ ความสำคัญของโปรตีนนับแต่นั้นเป็นต้นมา

ดังนั้นคุณจะได้รับโปรตีนอย่างรวดเร็วที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการหลังจากการออกกำลังกายที่ท้าทายและการได้รับโปรตีนที่ย่อยช้าลงอย่างต่อเนื่อง เส้นทางสู่การเติบโตของกล้ามเนื้ออาจเป็นเรื่องท้าทาย แต่ด้วยวินัย ความอุตสาหะ และการรับประทานอาหารที่ดี คุณสามารถบรรลุผลตามที่คุณต้องการได้ โดยทั่วไปเครื่องดื่มเชคเหล่านี้ทำจากเวย์โปรตีนหรือโปรตีนจากนม แม้ว่าจะมีทางเลือกที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติที่ใช้นมอัลมอนด์หรือโปรตีนถั่วก็ตาม ถั่วลิสงหนึ่งกำมือหรือเนยถั่วหนึ่งช้อนโต๊ะเป็นวิธีการที่ดีเยี่ยมในการเพิ่มโปรตีนและแคลอรี่ โดยเป็นของว่างเพื่อสุขภาพสำหรับผู้รักการออกกำลังกาย โดยที่คุณไม่มีอาการแพ้ถั่วลิสง เต้าหู้อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นหลายชนิด เช่น แคลเซียม แมงกานีส ซีลีเนียม ทองแดง เหล็ก และฟอสฟอรัส สารอาหารเหล่านี้มีความสำคัญในการรักษาสุขภาพกระดูก ลดการอักเสบ และการทำงานของกล้ามเนื้อ สำหรับนักเพาะกายวีแก้นหรือใครก็ตามที่กำลังมองหาของขบเคี้ยวที่มีโปรตีนจากพืช ถั่วแระญี่ปุ่นถือเป็นทางออกที่ดีเยี่ยม เหล่านี้เป็นถั่วเหลืองทั้งเมล็ดที่มักขายแบบปรุงสุกและแช่แข็ง

โปรตีนมีความสำคัญต่อการพัฒนากล้ามเนื้อ แต่แทนที่จะเน้นไปที่ปริมาณโปรตีนที่คุณรับเข้าไป คุณควรใส่ใจกับจังหวะเวลาของการบริโภคด้วย นอกจากนี้ แม้ว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงจะไม่เป็นอันตรายต่อผู้ที่มีการทำงานของไตตามปกติ แต่ก็สามารถเร่งการทำงานของไตให้ลดลงในผู้ป่วยโรคไตได้ ในทางตรงกันข้าม กล้ามเนื้อลีบหรือการเสื่อมสภาพจะเกิดขึ้นเมื่อมีสมดุลของโปรตีนติดลบ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อรับประทานอาหารที่มีโปรตีนไม่เพียงพอ โปรดทราบว่า หากคุณกำลังพิจารณาการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใดๆ กับการรับประทานอาหารของคุณ โปรดปรึกษาแพทย์ทั่วไปหรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถทำได้โดยไม่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพ หลังจากรับประทานโปรตีนแล้ว ระบบย่อยอาหารจะเริ่มในกระเพาะอาหารและต่อเนื่องไปที่ส่วนแรกของลำไส้เล็กที่เรียกว่าลำไส้เล็กส่วนต้น เราใช้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในทุกขั้นตอนในการรายงานเรื่องราวนี้ ตั้งแต่การสร้างวิธีการทดสอบไปจนถึงการค้นคว้าส่วนผสมที่ควรค้นหาหรือหลีกเลี่ยง และให้คำแนะนำเกี่ยวกับข้อห้ามที่อาจเกิดขึ้น นี่คือผู้เชี่ยวชาญบางส่วนที่เราพูดคุยด้วย

ฉันขอย้ำอีกครั้งว่าปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการใช้โปรตีนเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อคือปริมาณโปรตีนทั้งหมดในแต่ละวัน หากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพเพิ่มเติม คุณสามารถใส่ใจกับวิธีการกระจายโปรตีนของคุณตลอดทั้งวัน โดยอาหารสามถึงห้ามื้อมักจะเป็นจุดที่เหมาะแก่การสร้างอะนาโบลิก ปัจจัยทั้งสองนี้เพียงอย่างเดียวจะให้ผลลัพธ์ที่เป็นไปได้มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม จากจุดยืนในการเพิ่มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณฝึกอดอาหารหรืออดอาหารข้ามคืนเป็นเวลานานมาก คุณภาพโปรตีนก็คุ้มค่าที่จะคำนึงถึง และจังหวะเวลาของโปรตีนก็อาจมีประโยชน์บ้าง ในขณะที่คุณออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนควรคิดเป็น 25% ของแคลอรี่ทั้งหมด นั่นทำให้สารอาหารหลักของคุณสลายโปรตีนประมาณ 25% คาร์โบไฮเดรต 45-60% และไขมัน 20-30% หากคุณต้องการโปรตีน a hundred กรัมต่อวัน ให้ลองรับประทานโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อ ไม่ว่าจะเป็นมื้อสี่มื้อต่อวันหรือสามมื้อมาตรฐานของคุณโดยให้ของว่างสองมื้อซึ่งมีโปรตีนประมาณ 12.5 กรัมต่อมื้อ ดังที่คุณคงเดาได้ นักกีฬาจำเป็นต้องมีปริมาณโปรตีนที่สูงกว่าคนทั่วไปมาก เนื่องจากเมื่อคุณออกกำลังกายหนักๆ บ่อยๆ ร่างกายต้องการกรดอะมิโนมากขึ้นเพื่อซ่อมแซมเส้นใยกล้ามเนื้อจากรอยน้ำตาเล็กๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างออกกำลังกาย การซ่อมแซมนี้ส่งผลให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้นและปรับตัวเพื่อเพิ่มความแข็งแรงสำหรับการออกกำลังกายในอนาคต ลองนึกถึงการที่ร่างกายเตรียมตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อออกแรงที่จะมาถึง ซึ่งจะทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น คุณรู้หรือไม่ว่าโปรตีนพบได้ในทุกส่วนของร่างกาย รวมถึงอวัยวะ เนื้อเยื่อ และแม้แต่ฮอร์โมนของคุณด้วย โปรตีนถูกสร้างขึ้นจากชุดส่วนประกอบ 20 ชิ้นที่เรียกว่ากรดอะมิโน แม้ว่าร่างกายของคุณจะสามารถสร้างกรดอะมิโนเหล่านี้ได้หลายชนิด แต่กรดอะมิโน 9 ชนิดก็ถือว่าจำเป็นเนื่องจากสามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น เมื่อมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วนจะเรียกว่าโปรตีน “สมบูรณ์”

ความต้องการโปรตีนพื้นฐานสำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่คือโปรตีน 0.eight ถึง 1.zero กรัมต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวในอุดมคติ ตามข้อมูลของ National Academy of Medicine ในการสร้างกล้ามเนื้อและการลดไขมันในร่างกาย อาจจำเป็นต้องมีโปรตีนเพิ่มขึ้น การรวมโปรตีน 20 กรัมต่อมื้ออาจป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่อคุณต้องการลดน้ำหนัก โปรตีนเชคเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีนตามที่ต้องการ สามารถใช้สำหรับการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ทดแทนมื้ออาหาร หรือเพื่อเสริมความต้องการอาหารเฉพาะ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องรักษาแนวทางที่สมดุลโดยผสมผสานแหล่งโปรตีนที่หลากหลายจากอาหารทั้งตัวเข้าด้วยกัน การบรรลุความสมดุลระหว่างโปรตีนเชคและแหล่งอาหารทั้งหมดเป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพโภชนาการและการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากทั้งสองอย่าง แน่นอนว่าโปรตีนเชคสามารถเป็นแหล่งโปรตีนที่สะดวกได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับโปรตีนที่ได้จากอาหารทั้งหมด โปรตีนชนิดสมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดให้ประโยชน์ทางโภชนาการสูงสุด ในทางตรงกันข้าม โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์จะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไป หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าอาหารเสริมโปรตีนและโปรตีนเชคเป็นกุญแจสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนเชคยังเหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ซึ่งเป็นผู้ที่บางครั้งประสบปัญหาในการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอ เนื่องจากโปรตีนมักพบในผลิตภัณฑ์จากสัตว์

อย่างน้อยที่สุด ให้เล่นลันจ์ สควอท และการออกกำลังกายอื่นๆ ที่ใช้บริหารกล้ามเนื้อต้นขาและเอ็นร้อยหวาย ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเพิ่มเติมที่จะกระตุ้นให้ขาของคุณเริ่มสร้างกล้ามเนื้อ “หลังจากที่คุณเพิ่มการสรรหาบุคลากรให้สูงสุดแล้ว คุณก็มาถึงจุดสูงสุด ซึ่งเป็นช่วงที่การเพิ่มความแข็งแกร่งและมวลกล้ามเนื้อกลายเป็นงานที่ยากลำบาก” Karas กล่าว ในช่วงสัปดาห์แรกของแผนการฝึกแบบใหม่ ความแข็งแรงจะเพิ่มขึ้นจากการสรรหาเส้นใยกล้ามเนื้อใหม่ ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นและมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เช่นเคย การรับประทานอาหารที่สมดุลพร้อมการกระจายสารอาหารหลักถือเป็นอุดมคติ อัตราส่วนจะต้องได้รับการเปลี่ยนแปลงตามเป้าหมายและความรู้สึกเหนื่อยล้า ซึ่งทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างกัน มีอาหารหลายชนิดที่มีทั้งไขมันและโปรตีน เช่น ปลาที่มีไขมัน ถั่ว และเมล็ดพืช เมื่อคุณมีความคิดแล้วว่าอาหารประเภทใดที่คุณควรและไม่ควรรวมไว้ในอาหารของคุณ ก็ถึงเวลาที่คุณจะรวมอาหารเหล่านั้นไว้ในสูตรอาหารประจำวันของคุณ ข้าวกล้องแต่ละถ้วยให้พลังงานประมาณ 880 กิโลแคลอรี หากคุณพบว่าตัวเองเหนื่อยง่ายระหว่างออกกำลังกาย คุณอาจต้องการทานคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพสักสองสามชั่วโมงก่อนไปยิม

เป็นโอกาสที่ดีที่จะมุ่งเน้นไปที่ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการโดยอิงจากความต้องการส่วนบุคคลของคุณ แต่จำไว้ว่าไม่มีร่างใดที่เหมือนกัน! คุณจะต้องแน่ใจว่าค่าประมาณเหล่านี้ตรงกับอายุและระดับกิจกรรมของคุณ อย่าลืมปรึกษานักโภชนาการหรือผู้ประกอบวิชาชีพด้านการดูแลสุขภาพของคุณเสมอก่อนที่จะเริ่มควบคุมอาหารแบบใหม่ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย เป็นนางแบบ หรือทำงานแบบมืออาชีพ การสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้นผ่านการรับประทานอาหารก็อาจเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนได้ นอกจากนี้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณไปได้ไกลแค่ไหนโดยขึ้นอยู่กับความต้องการของร่างกาย คุณสามารถปรับเปลี่ยนแผนการรับประทานอาหารเพื่อให้บรรลุเป้าหมายส่วนตัวของคุณเองได้ แนวทางแบบองค์รวมที่สม่ำเสมอและสม่ำเสมอเพื่อปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ซึ่งรวมถึงโภชนาการ การฝึก การพักผ่อน และการฟื้นตัวที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างแน่นอน แต่ไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก ร่างกายของคุณมีความยืดหยุ่นและปรับตัวได้ หากการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายของคุณโดยทั่วไปแล้ว การขาดโปรตีนตามเป้าหมายเป็นเวลาสองสามวันจะไม่ทำให้กล้ามเนื้อล่มสลาย

แต่การคำนวณปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมที่คุณต้องบริโภคในแต่ละวันนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย “พันธุกรรม สุขภาพลำไส้ เป้าหมายองค์ประกอบของร่างกาย ระดับการออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารในปัจจุบัน ล้วนมีบทบาทสำคัญ” ไคลีน บ็อกเดน นักโภชนาการกล่าว กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่มีแนวทางใดที่เหมาะกับทุกคน จริงๆ แล้วไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใดที่จะสนับสนุนแนวทางการบริโภคอาหารนี้ได้ ไม่ว่าคุณจะฝึกหนักแค่ไหน เชื้อเพลิงที่ร่างกายจะเผาผลาญก่อนไม่ใช่โปรตีนหรือไขมัน แต่เป็นกลูโคสที่ได้มาจากคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก ไม่จริงหรอก โปรตีนค่อนข้างยากสำหรับร่างกายในการย่อยและการรับประทานโปรตีนเยอะๆ ก็ทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการเผาผลาญของคุณได้เล็กน้อย มีทฤษฎีที่ว่าการกินโปรตีนมากเกินไปจะไม่ทำให้ไขมันเพิ่มขึ้น เพราะมันยากเกินไปที่จะทำ หากคุณไม่ทราบเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย ให้ใช้น้ำหนักตัวคูณด้วย 1.5 (หากคุณมีน้ำหนักเกิน) หรือ 2 (หากคุณมีน้ำหนักน้อยเกินไป) นอกจากนี้ การค้นหาน้ำหนักมวลน้อยของคุณนั้นยังห่างไกลจากคนส่วนใหญ่ วิธีที่ดีกว่าในการทำสิ่งต่างๆ คือการลืมเรื่องมวลไร้ไขมัน/มวลไขมัน และใช้น้ำหนักตัวที่แท้จริงของคุณ ถ้าคุณหนัก one hundred กก.

ผงโปรตีน Mass Gainer ของ Transparent Labs มีครีเอทีนโมโนไฮเดรตอยู่ในรายการส่วนผสม จากข้อมูลของ Angie Asche, MS, RD, CSSD ครีเอทีนโมโนไฮเดรตสามารถปรับปรุงความแข็งแรงและพลังของกล้ามเนื้อ ซึ่งเมื่อจับคู่กับแผนการฝึกความแข็งแกร่งที่มั่นคง ก็สามารถช่วยส่งเสริมการเติบโตของกล้ามเนื้อได้ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุปริมาณกรดอะมิโนนี้ไว้บนฉลาก ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจาก Informed Sport ทำให้เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยสำหรับนักกีฬา ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบัน (RDA) คือโปรตีน 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ปริมาณโปรตีนที่คุณควรกินต่อวันแตกต่างกันไปในแต่ละคน โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ การทำความเข้าใจความต้องการโปรตีนเฉพาะของคุณ การเลือกแหล่งอาหารคุณภาพสูง และการปรับปริมาณการบริโภคตามอายุ ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของแผนการออกกำลังกายและโภชนาการที่รอบด้าน โปรดจำไว้ว่า ไม่มีแนวทางใดที่เหมาะกับทุกคน ดังนั้นการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียนจะช่วยให้มั่นใจได้ว่ากลยุทธ์ส่วนบุคคลจะสอดคล้องกับเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่โดยรวมของคุณ

น่าเสียดายที่ขั้นตอนพิเศษในการลดไขมันในร่างกายทำให้บางคนสับสน เพื่อแก้ไขปัญหานี้  โดยนักวิจัย Eric Helms ฉันจึงได้วิธีแก้ไขปัญหาที่ง่ายกว่านี้มา หากคุณมีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน คุณสามารถมุ่งเป้าไปที่โปรตีนหนึ่งกรัมต่อส่วนสูงหนึ่งเซนติเมตร ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องใช้ผงโปรตีนหลังการออกกำลังกายเพื่อช่วยสร้างและฟื้นฟูเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ แต่คุณต้องการโปรตีน พยายามหลีกเลี่ยงการเสริมโปรตีนที่รับประทานทั้งหมดด้วยผงโปรตีน เนื่องจากควรรับประทานอาหารให้ครบถ้วนเพื่อหลีกเลี่ยงการขาดสารอาหาร “โปรตีนไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อการเก็บรักษากล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน การผลิตเอนไซม์ และพลังงาน” เธอกล่าว “การบริโภคอาหารที่สมดุลด้วยเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน อาหารทะเล ผลิตภัณฑ์จากนม ไข่ ถั่ว เมล็ดพืช และธัญพืชไม่ขัดสีช่วยให้มั่นใจได้ว่ามีการดูดซึมโปรตีนที่เหมาะสมและเพียงพอ”

โดยทั่วไปแล้ว การสร้างกล้ามเนื้อจะต้องได้รับน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นทั้งหมด แต่ก็ไม่เสมอไป เป็นไปได้ที่จะมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเมื่อมีแคลอรี่ไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกนี้อาจมีอยู่สำหรับบางคนเท่านั้น วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเพิ่มมวลสำหรับคนส่วนใหญ่คือการเพิ่มแคลอรี่และน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นโดยรวม หากคุณมีตารางงานที่ยุ่งวุ่นวาย การรับประทานอาหารตามปกติอาจเป็นไปไม่ได้เสมอไป ของว่างเพื่อสุขภาพอาจเป็นทางเลือกที่ดีระหว่างมื้ออาหารหลักของคุณ อย่างไรก็ตาม ขนมหลายชนิดที่มีขายในปัจจุบันมีคาร์โบไฮเดรตขัดสีและน้ำตาลสูง ซึ่งอาจทำให้คุณรู้สึกไม่อิ่มและหิวมากขึ้นได้ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าของว่างของคุณมีคุณค่าทางโภชนาการและมีโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณพยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ โปรตีนช่วยให้รู้สึกอิ่มเพราะกระตุ้นการปล่อยฮอร์โมนที่ระงับความอยากอาหาร ทำให้การย่อยอาหารช้าลง และทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ คนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่ได้ฉีกกล้ามเนื้อใต้บาร์เบลเป็นประจำ แต่สำหรับผู้ที่กระตือรือร้นและออกกำลังกาย ปริมาณโปรตีนประมาณ zero.forty five กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ก็เพียงพอแล้ว “นมสองถ้วยมีโปรตีนประมาณ 20 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่แนะนำเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ” Rosenbloom กล่าว

“ไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม และโปรตีนส่วนใหญ่ในไข่จะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย” บาร์ธกล่าว นอกจากนี้ไขมันส่วนใหญ่ก็ไม่อิ่มตัวด้วย ไข่ยังอุดมไปด้วยกรดอะมิโนจำเพาะที่เรียกว่าลิวซีน ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ดี การศึกษาอีกชิ้นหนึ่งพบว่าโปรตีน 1.6 กรัม – 2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมมีประสิทธิภาพในนักเพาะกายที่ต้องการเพิ่มขนาดและความแข็งแรง โดยกระจายปริมาณโปรตีนในมื้ออาหารตลอดทั้งวันที่ zero.40–0.fifty five กรัม/กก./มื้อ ฉันยังได้รับคำแนะนำจากผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลและโค้ชในอาชีพการยกของด้วยว่าคอทเทจชีสเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงสำหรับอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เป็นที่นิยมสำหรับการมีโปรตีนที่ดีและมีคาร์โบไฮเดรตบ้างแต่ไม่มาก คอทเทจชีสไขมันต่ำและไขมันเต็มมีโปรตีน eleven กรัมและ eleven.6 กรัมต่อ three.5 ออนซ์ ตามลำดับ ทั้งสองประเภทจะให้คาร์โบไฮเดรตมากกว่า four กรัมเล็กน้อย คาร์โบไฮเดรตก็มีความสำคัญเช่นกันเนื่องจากร่างกายของคุณต้องการพลังงานเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากโปรตีนแล้ว คุณควรบริโภคคาร์โบไฮเดรต 2-3 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ทุกวัน ตามข้อมูลของ Amy Kimberlain, RDN, LDN, CDCES นักโภชนาการที่ลงทะเบียนในไมอามี หากคุณมีความกระตือรือร้นสูง เป็นนักกีฬาที่มีความอดทนสูง หรือออกกำลังกายแบบเน้นความแข็งแกร่งเป็นประจำ คุณจะต้องการโปรตีนมากกว่าที่แนะนำในแต่ละวันคือ 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม จำนวนเงินที่แน่นอนที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น อายุ น้ำหนัก และระดับกิจกรรมของคุณ อย่างไรก็ตาม American College of Sports Medicine แนะนำให้บริโภคโปรตีนระหว่าง 1.2 ถึง 2.zero กรัมต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวทุกวันเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

วิธีหนึ่งในการเพลิดเพลินกับอาหารที่มีโปรตีนสูงคือการรับประทานโปรตีนเชค เป็นวิธีที่ดีในการบริโภคโปรตีนมากขึ้น ซึ่งจะกลายเป็นกรดอะมิโนเมื่อถูกย่อย กรดอะมิโนเหล่านี้สร้างและรักษาส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของร่างกาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรตีนเชคและวิธีการทำงาน โปรดอ่านต่อด้านล่าง ตามที่ฉันได้อธิบายไว้ข้างต้น การผสมผสานระหว่างเวย์ เคซีน และโปรตีนจากไข่จะช่วยเพิ่มหน้าต่างอะนาโบลิกให้สูงสุด นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันแนะนำมันมาเป็นเวลานานสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อและแข็งแรงขึ้น ในโลกที่สมบูรณ์แบบ ผู้ฝึกหนักทุกคนจะใช้ผงเวย์/เคซีน/โปรตีนไข่ เช่น Pro JYM โดยเฉพาะในช่วงออกกำลังกาย ตอนนี้ ให้เปรียบเทียบกับเคซีนโปรตีน ซึ่งเพิ่ม MPS ช้ากว่าเวย์มาก แต่คงไว้สูงเป็นเวลาหลายชั่วโมง ทุกครั้งที่คุณดื่มโปรตีนเชค เป้าหมายของคุณคือเพิ่ม MPS และรักษาให้สูงขึ้นให้นานที่สุดเพื่อเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อ ดังนั้นจึงควรที่จะรวมอัตราการย่อยของโปรตีนที่เร็วและช้าเข้าด้วยกัน เมื่อนำเวย์และเคซีนโปรตีนมารวมกัน MPS จะคงอยู่ในระดับสูงได้นานขึ้น ในส่วนนี้ เราจะตรวจสอบว่าโปรตีนในอาหารสามารถช่วยในการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของกล้ามเนื้อ การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย และท้ายที่สุดทำให้เกิดการเจริญเติบโตมากเกินไปได้อย่างไร มาดำดิ่งสู่โลกแห่งกล้ามเนื้อและการบริโภคโปรตีนเพื่อแยกข้อเท็จจริงออกจากความเชื่อผิด ๆ และค้นพบวิธีที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลในการเพิ่มกล้ามเนื้อ การบริโภคโปรตีนมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ไม่มีการถกเถียงกันที่นั่น อย่างไรก็ตาม จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องงดโปรตีนเชคก่อนและหลังออกกำลังกาย?

มาเจาะลึกวิทยาศาสตร์เบื้องหลังขุมพลังสารอาหารหลักนี้ และค้นพบเคล็ดลับในการเพิ่มศักยภาพในการสร้างกล้ามเนื้อให้สูงสุด เพื่อป้องกันการขาดสารอาหาร คนหนุ่มสาวที่อยู่ประจำควรบริโภคโปรตีน 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (หรือประมาณ 0.fifty five กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์) อย่างไรก็ตามเวย์ยังห่างไกลจากผงโปรตีนชนิดเดียวที่สามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ ลองน้ำซุปกระดูก คอลลาเจน และผงโปรตีนอื่นๆ รวมถึงมื้ออาหารก่อนออกกำลังกายและหลังออกกำลังกาย

การฟื้นฟูอาจมาในรูปแบบของวันพักผ่อนเพิ่มเติมต่อสัปดาห์ การนวดเนื้อเยื่อส่วนลึก ซาวน่า การบำบัดด้วยความเย็นจัด แคลอรี่เพิ่มเติมเพื่อช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อที่เสียหายขึ้นใหม่ สัปดาห์ที่ไม่ต้องโหลดของหนัก และช่องทางอื่นๆ ที่สำรวจการพักผ่อน/ฟื้นตัวจากการเล่นกีฬา ผลงาน. ในความเป็นจริง Matt กล่าวว่าถั่วเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญ เนื่องจากสามารถจับคู่กับสารอาหารอื่นๆ เพื่อสร้างกรดอะมิโนที่จำเป็นได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าโปรตีนสมบูรณ์ส่วนใหญ่มาจากสัตว์ แต่โปรตีนจากพืชหนึ่งชนิดมีกรดอะมิโนทั้งหมด 9 ชนิด และนั่นคือถั่วเหลืองซึ่งพบได้ในเต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น เทมเป้ หรือมิโซะ

ความต้องการโปรตีนในแต่ละวันจะแสดงเป็นกรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (กรัม/กก.) หรือต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ (กรัม/ปอนด์) ช่วงในตารางด้านล่างสะท้อนถึงความแปรปรวนแต่ละรายการที่ทราบ หากคุณสงสัยว่าจะกินอย่างไรเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ คุณไม่ได้อยู่คนเดียว อย่างไรก็ตาม ไม่มีอาหารเพิ่มกล้ามเนื้อแบบเดียวที่เหมาะกับทุกคน เราทุกคนมีความต้องการด้านโภชนาการที่แตกต่างกันออกไปและตอบสนองต่ออาหารที่แตกต่างกัน เข้าสู่การตรวจติดตามกลูโคสอย่างต่อเนื่องของ Signos เราทุกคนมีความต้องการด้านโภชนาการที่แตกต่างกันออกไป ลองพิจารณาทำงานร่วมกับนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนซึ่งเชี่ยวชาญด้านโภชนาการการกีฬาเพื่อพิจารณาว่าคุณต้องการโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตกี่กรัมในแต่ละวันเพื่อสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกาย เลื่อนดูฟอรั่มยกน้ำหนักหรือเพาะกาย แล้วคุณจะรู้สึกไม่เบื่อเลย ผู้คนต่างให้คำแนะนำเกี่ยวกับ BCAAs และ HMB และผงโปรตีนประเภทต่างๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่ทุกคนในยิมควรรู้—และใช้ แม้แต่นักวิ่งและนักยกที่มีประสบการณ์ก็ยังรู้สึกราวกับว่าพวกเขากำลังทำอะไรผิดโดยไม่เสริมอาหาร นี่อาจทำให้บางคนประหลาดใจเนื่องจากคอลลาเจนไม่ใช่โปรตีนหลักในการสร้างกล้ามเนื้อสำหรับร่างกายมนุษย์เหมือนกับโปรตีนประเภทอื่นๆ เช่น เวย์โปรตีน

สิ่งนี้อาจเป็นประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณต้องเดินทางและคาดว่าจะพลาดมื้ออาหาร เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อม (และช่วยไม่ให้หิว) ให้ลองเติมโปรตีนคุณภาพสูงลงไป เนื่องจากโปรตีนมีผลกระทบต่อระดับฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับความหิว สารอาหารหลักนี้สามารถช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นได้เป็นระยะเวลานานขึ้น คุณอาจเคยได้ยินข่าวลือในยิมว่าความต้องการโปรตีนอาจเปลี่ยนไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังพยายามลดไขมันหรือเพิ่มกล้ามเนื้อ น้ำหนักตัวหนึ่งกรัมต่อปอนด์อาจเป็นเป้าหมายที่ดีในการตั้งเป้าหมาย ไม่เพียงเพราะมันจะไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณอีกต่อไป แต่ยังเป็นเพราะถ้าคุณตั้งเป้าไปที่เป้าหมายนี้แล้วพลาดถึง 30 เปอร์เซ็นต์ คุณก็’ ยังคงกดปุ่มขั้นต่ำที่แนะนำ ไม่ใช่เรื่องใหญ่หากคุณพลาดเป้าหมายนี้ ในขณะที่ผู้ที่รักษามาโครให้น้อยที่สุดอาจพบว่าตนเองจำเป็นต้องควบคุมอาหารที่เข้มงวดมากขึ้น คุณไม่สามารถเพิ่มปริมาณได้ตลอดไป ลูกค้าของคุณจะไปถึงที่ราบสูง นอกจากนี้ หากกล้ามเนื้อมีเวลาพักฟื้นไม่เพียงพอ อาจส่งผลให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกค้าของคุณไม่หักโหมจนเกินไปและจัดเวลาสำหรับการฟื้นตัว คุณไม่สามารถไปยิมได้ ออกกำลังกาย 2-3 ครั้งโดยใช้ความพยายาม 50 เปอร์เซ็นต์ และคาดหวังว่ากล้ามเนื้อจะเพิ่มขึ้นมหาศาล เมื่อพูดถึงบุคคลที่ผ่านการฝึกอบรม คุณจะเห็นความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นมากขึ้นโดยการทำงานจนกว่ากล้ามเนื้อจะล้มเหลว

ไขมันก็มีความสำคัญเช่นกันที่จะรวมไว้ในอาหารของคุณ ประมาณ 20%-35% ของปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับในแต่ละวันควรมาจากไขมัน สิ่งสำคัญที่ควรทราบด้วยว่าการกินโปรตีนมากเกินไปอาจทำให้เกิดความเสียหายในระดับจุลภาคในหน่วยกรองไต เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคไตในระยะยาว Matt กล่าวว่าการมีโปรตีนก่อนออกกำลังกายเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณออกกำลังกายเป็นอย่างแรกในตอนเช้า แต่การมีโปรตีนหลังออกกำลังกายถือเป็นสิ่งสำคัญ PlantFusion เป็นผงโปรตีนที่ “สะอาด” และไม่มีส่วนผสมของนม กลูเตน ถั่วเหลือง หรือสารเคมีหรือสารตัวเติมเทียมใดๆ เช่น เดกซ์ทรินจากข้าว สิ่งที่ฉันชอบทำกับช็อกโกแลตคือการผสมกับเนยถั่วหนึ่งลูกและทานของว่างที่มีโปรตีนสูงและคาร์โบไฮเดรตต่ำเพื่อรักษาระดับพลังงานของฉันในระหว่างออกกำลังกายอย่างเข้มข้น หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนแบบไม่ต้องเตรียมที่คุณสามารถใส่ในเชคเกอร์แล้วผสมกับน้ำได้ NOW Sports ไม่เหมาะกับคุณ

วัยหมดประจำเดือนเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งยากสำหรับผู้หญิง แม้ว่าผู้หญิงอาจยังคงกระฉับกระเฉง แต่การนอนหลับรบกวน การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน และความเครียดอาจส่งผลต่อนิสัยการกินและน้ำหนักของพวกเธอ การทำงานร่วมกับนักโภชนาการและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายที่ลงทะเบียน (ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลหรือนักกายภาพบำบัดที่ได้รับการรับรอง) พบว่าป้องกันน้ำหนักเพิ่มได้ดีกว่าการพยายามควบคุมตนเอง ด้านล่างนี้คือสิ่งที่ฉันแนะนำให้ทิม แม้ว่าปริมาณโปรตีนจะสูงกว่า 104 กรัม แต่ก็ไม่ได้มากเกินไป (1.forty nine กรัมต่อกิโลกรัม) และอาจช่วยให้เขาสร้างกล้ามเนื้อได้มากขึ้น ก่อนอื่น ฉันต้องการให้แน่ใจว่าราเชลไม่ได้อดอาหารเพื่อลดไขมันในร่างกาย ผู้หญิงที่ให้นมบุตรมีความต้องการพลังงาน (แคลอรี่) และโปรตีนสูงกว่าเพื่อรองรับการให้นมบุตร เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่นๆ การกลั่นกรองเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับคนส่วนใหญ่ การได้รับโปรตีนจากผงโปรตีนมากเกินความจำเป็นอาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย เช่น ท้องอืดหรือท้องอืด

แม้ว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงโดยเฉพาะและกรดอะมิโนบางชนิดจะแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพเป็นพิเศษในการรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่าปริมาณโปรตีนทั้งหมดของคุณคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อัตราการเพิ่มขึ้นของมวลกายไร้ไขมันจากการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นลดลงอย่างรวดเร็วหลังจากเกิน 1.3 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม การฝึกความแข็งแกร่งระงับการลดลงนี้ นี่แสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นควบคู่กับการฝึกความแข็งแกร่งจะดีที่สุดสำหรับการเพิ่มมวลร่างกายแบบไร้ไขมัน หากคนเราบริโภคโปรตีนในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ร่างกายของพวกเขามีแนวโน้มที่จะสลายกล้ามเนื้อเพื่อให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการทำงานของร่างกายและรักษาเนื้อเยื่อที่สำคัญกว่า เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งนี้อาจทำให้มวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงลดลง

อาหารที่มีโปรตีนสูงบางชนิดสามารถช่วยให้คุณสร้างมวลกล้ามเนื้อได้เร็วกว่าอาหารอื่นๆ ซึ่งอาจรวมถึงไข่ ไก่ ปลาแซลมอน กรีกโยเกิร์ต นมพร่องมันเนย และถั่ว และอื่นๆ เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์อื่นๆ กุ้งมีกรดอะมิโนลิวซีนในปริมาณสูง นี่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องรับประทานอาหารที่สมดุลซึ่งรวมถึงคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งเหล่านี้ยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อโดยเฉพาะสำหรับนักกีฬา เมื่อคำนึงถึงหลักเกณฑ์ทั่วไปเหล่านี้แล้ว ไม่ต้องกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับการติดตามปริมาณโปรตีน (หรือสารอาหารอื่นๆ) ที่คุณได้รับอย่างแน่นอน สำหรับบางคน การนับมาโครอาจเป็นอันตรายได้ ด้วยเหตุนี้ ในหลายกรณี ผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำให้มุ่งเน้นไปที่การรับประทานอาหารที่ครบถ้วนแทน อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการติดตามการบริโภคโปรตีนเพื่อเป้าหมายการเติบโตของกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ (หรือเป้าหมายด้านสุขภาพอื่นๆ) เป็นความคิดที่ดีที่จะทำงานร่วมกับนักโภชนาการที่ลงทะเบียนซึ่งสามารถช่วยคุณเริ่มต้นและกำหนดปริมาณโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับ คุณ. ตัวอย่างเช่น คนที่มีน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์ซึ่งมีวิถีชีวิตที่ไม่กระตือรือร้นจะต้องการโปรตีนประมาณ fifty five กรัมต่อวัน Sass กล่าว แต่ถ้าคนคนเดียวกันออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอและฝึกความแข็งแกร่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อเป็นประจำ ความต้องการโปรตีนของพวกเขาก็จะสูงถึงประมาณ a hundred and fifty กรัมต่อวัน เธออธิบาย จริงๆ แล้วโปรตีนถั่วมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด กรดอะมิโนจำเป็นคือกรดอะมิโนที่ร่างกายเราไม่สามารถสร้างได้ ดังนั้นเราจึงต้องได้รับมันจากอาหารของเรา

เป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีซึ่งมีบทบาทสำคัญในการหดตัวของกล้ามเนื้อและสุขภาพกระดูก คอทเทจชีสยังให้วิตามิน เช่น วิตามินบี 12 วิตามินเอ และแร่ธาตุ เช่น ฟอสฟอรัสและซีลีเนียม ไข่ขาวมีความหลากหลายสูงและคุณสามารถรวมเข้ากับมื้ออาหารและสูตรอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถตีหรือคนหรือใช้ในการอบและปรุงอาหารได้ แม้ว่าไข่แดงจะมีไขมัน แต่ก็ส่วนใหญ่เป็นไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวและไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน พร้อมด้วยกรดไขมันโอเมก้า three ที่จำเป็น ไข่ยังเป็นแหล่งวิตามินบีที่ดีเยี่ยม ซึ่งจำเป็นต่อการเผาผลาญพลังงานในเซลล์กล้ามเนื้อ พวกมันอุดมไปด้วยกรดแพนโทธีนิก (บี5) และวิตามินบี 12 เป็นพิเศษ โดยไข่ขนาดใหญ่ 2 ฟองจะให้วิตามินบี 12 เกือบ 50% ที่คุณต้องการในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังมีสารอาหารหลายชนิดนอกเหนือจากโปรตีนที่อาจมีคุณสมบัติในการสร้างกล้ามเนื้อ (การสร้างกล้ามเนื้อ) ส่วนใหญ่จะพบได้ในไข่แดง

ISSN แนะนำว่าการบริโภคแคลอรี่ต่อวันเป็นคาร์โบไฮเดรต 45–55% นั้นเพียงพอสำหรับโปรแกรมการออกกำลังกายทั่วไป อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมในปริมาณมากอาจต้องการมากกว่านี้ เราทุกคนต่างมีรสนิยมและเนื้อสัมผัสเป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตาม การค้นหาโปรตีนเชคที่คุณชอบดื่มจริงๆ จะช่วยได้มากในเป้าหมายในการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยทั่วไปแล้ว อาหารเช้าจะมีโปรตีนต่ำกว่า ดังนั้นเคล็ดลับที่ดีคือการกินอาหารที่มีโปรตีนสูงตั้งแต่เช้าของวัน แทนที่จะปล่อยให้เป็นช่วงเร่งรีบในนาทีสุดท้ายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านโปรตีน ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเพิ่มการบริโภคโปรตีนอาจเป็นเรื่องยากในช่วงแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากก่อนหน้านี้คุณบริโภคโปรตีนน้อยกว่าปริมาณที่เหมาะสม

แต่การออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอสามารถช่วยให้คุณมีรูปร่างที่ดีในช่วงปีทองของคุณได้ นักกีฬายกและนักกีฬาประกาศข่าวประเสริฐเรื่องโปรตีนมานานหลายทศวรรษ และคนทั่วโลกตามทันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทุกวันนี้ เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นผลิตภัณฑ์โปรตีนวางขายแทบทุกที่ และได้ยินทุกคนตั้งแต่คุณยายไปจนถึงหลานชายวัยรุ่นพูดถึงการพยายามได้รับโปรตีนมากขึ้นจากอาหารของพวกเขา ต่อไปนี้เป็นแผนภูมิที่สรุปทุกสิ่งที่เราได้กล่าวถึงเกี่ยวกับการใช้โปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ และคำแนะนำที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ดูเหมือนว่าโปรตีนประมาณหนึ่งกรัมจะทำให้สิ่งนี้หมดไปสูงสุด นอกจากนี้ หลังจากการเพิ่มขึ้นนี้ มีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าคุณจะไม่สามารถกระตุ้นอีกครั้งได้เป็นเวลาอย่างน้อยสองสามชั่วโมง น่าเสียดายที่เรายังไม่มีการศึกษาเปรียบเทียบการบริโภคโปรตีนที่มีปริมาณสูงกว่าในระหว่างที่มีการขาดแคลอรี่ เช่น BW zero.8 กรัม/ปอนด์ เทียบกับ 1.2 กรัม/ปอนด์ BW

เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพดีในระหว่างแผนการออกกำลังกายทุกประเภท ลูกค้าของคุณควรรับประทานอาหารที่สมดุลและมีสารอาหารเข้มข้น แต่การมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มกล้ามเนื้อ การได้รับโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญที่สุด De Los Santos แนะนำของว่างที่มีโปรตีนสูง เช่น คอทเทจชีส ชีสแท่ง โปรตีนบาร์ และโปรตีนเชค ร้านขายอาหารเสริมเพื่อสุขภาพมีผลิตภัณฑ์ประเภทแป้งหลายชนิดที่สามารถผสมกับน้ำหรือนมไขมันต่ำเพื่อเพิ่มพลังโปรตีนระหว่างมื้ออาหาร การให้น้ำที่เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่ได้รับน้ำอย่างเพียงพอ แม้ว่าจะไม่ได้ออกกำลังกายทุกวันก็ตาม ดังนั้น นอกเหนือจากน้ำ 8 ถึง 10 แก้วต่อวันที่แนะนำโดยแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกันแล้ว Karas ยังแนะนำให้เพิ่มอีก 12 ถึง 16 ออนซ์ก่อนออกกำลังกาย จากนั้นเขาแนะนำให้เพิ่มอีก 8 ถึง 10 ออนซ์สำหรับการออกกำลังกายหนักทุกๆ 15 นาที ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีฝึกความแข็งแกร่งแบบใด ต้องแน่ใจว่าระดับแรงต้าน (ปริมาณน้ำหนักที่คุณใช้) และจำนวนครั้งที่ทำซ้ำนั้นสูงพอที่จะทำให้กล้ามเนื้อเหนื่อยล้าได้ อดัมส์กล่าวว่าหากไม่ทำเช่นนั้น จะขัดขวางการเติบโต ACSM แนะนำให้ทำซ้ำ 8 ถึง 12 ครั้งสามชุดสำหรับการออกกำลังกายแต่ละครั้ง Spero Karas ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านกระดูกและข้อในแผนกเวชศาสตร์การกีฬาที่มหาวิทยาลัย Emory กล่าวว่าฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายที่รับผิดชอบต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ จะมีเพิ่มขึ้นสูงสุดในช่วงอายุ 16 ถึง 18 ปี และจะถึงระดับสูงสุดในช่วงอายุ 20 ปี และหลังจากนั้น เริ่มลดลง เป็นผลให้การสร้างกล้ามเนื้อหลังช่วงวัยรุ่นอาจเป็นเรื่องท้าทาย เขากล่าว

กัญชงเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีความสามารถในการย่อยได้สูง กัญชงยังมีเส้นใยสูงกว่าผงที่ได้จากสัตว์ ซึ่งหมายความว่าสามารถช่วยลดความรู้สึกหิวได้ และยังมีกรดไขมันโอเมก้า three อีกด้วย แต่ดังที่ Robert Wildman, Ph.D., RD ​​ผู้ร่วมเขียนหนังสือเรียนเรื่อง “Sports and Fitness Nutrition” กล่าวในบทความเรื่อง “How to Pick the Perfect Protein Powder” “ไม่ใช่ทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นมาให้เท่าเทียมกัน มีโปรตีนหลายชนิด อาหารเสริมประเภทต่างๆ ให้เลือก ซึ่งแต่ละประเภทก็มีลักษณะเฉพาะตัวและคุณประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป” หากคุณต้องการเพิ่มการบริโภค การเชคหรือสมูทตี้เป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มปริมาณ 25 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค หรือมากกว่านั้น เป็นของว่างหรือควบคู่กับอาหารเช้า ผงโปรตีนยังใช้ได้ผลดีอย่างน่าประหลาดใจในหลายๆ สูตรอาหารสำหรับทำอาหารและการอบขนม บางคนสามารถได้รับทุกสิ่งที่ต้องการจากอาหารเพียงอย่างเดียว แต่อีกหลายคนพบว่ามันแพง ไม่สะดวก หรือแค่อึดอัดที่จะกินมากขนาดนั้น นั่นคือเวลาที่การใช้เชค แป้ง และแท่งช่วยจะเป็นประโยชน์

สะโพกไก่ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติและความนุ่มที่เข้มข้นกว่าอกไก่ แม้ว่าอกไก่ที่ผอมบางจะทำให้ไก่เป็นตัวเลือกที่ต้องการในการลดน้ำหนัก แต่ความชุ่มฉ่ำและรสชาติของน่องไก่จะทำให้มื้ออาหารของคุณน่ารับประทานยิ่งขึ้นเมื่อพยายามลดน้ำหนัก การเพิ่มโปรตีนลงในอาหารจะช่วยให้กล้ามเนื้อมีพลังงานที่จำเป็นสำหรับโปรแกรมยกน้ำหนักและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญคือต้องบริโภคคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนก่อนออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อให้ไกลโคเจนสะสมไว้เพียงพอสำหรับเติมพลังให้กับการฝึก การบริโภคคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนทันทีก่อนออกกำลังกายอาจทำให้ระบบย่อยอาหารลำบาก ดังนั้นควรพยายามจำกัดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนให้ไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงก่อนออกกำลังกายแบบเข้มข้น หากคุณขาดพลังงานก่อนเริ่มกิจกรรม ให้เน้นทานคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว การสูญเสียไกลโคเจนเมื่อไกลโคเจนสะสมหมดจะทำให้เกิดการสร้างกลูโคส นี่คือตอนที่ร่างกายสร้างกลูโคสจากแหล่งใหม่เพื่อชดเชยการขาดกลูโคสจากคาร์โบไฮเดรต เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ร่างกายจะหันไปหาแหล่งต่างๆ เช่น ไขมันและโปรตีน เพื่อเติมเต็มความต้องการนี้ โปรตีนทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันสุดท้ายเมื่อจำเป็นต้องใช้พลังงาน ซึ่งหมายความว่าการเข้าถึงพลังงานเหลือน้อยมาก แต่นั่นไม่ใช่ทางเลือกเดียวของคุณ แทนที่น้ำ คุณสามารถใช้นม นมอัลมอนด์ หรือของเหลวอื่นๆ ที่ตรงกับเป้าหมายของคุณ คุณยังสามารถผสมกับผลไม้ เนยถั่ว ผัก หรืออะไรก็ได้ที่ช่วยให้ต่อมรับรสของคุณเพลิดเพลินและร่างกายของคุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นเพื่อสุขภาพที่ดี “สูตรโปรตีนเชคและสมูทตี้ที่ดีที่สุด 50 สูตร” ของเรามีตัวเลือกมากมายเพื่อให้ตรงกับเป้าหมายและสถานการณ์เฉพาะ เช่น เมื่อคุณกำลังมองหาอาหารเช้าที่หนักแน่น เพิ่มหรือลดน้ำหนัก หรือเพียงเพื่อเพิ่มสารอาหารและรสชาติให้กับคุณ ชีวิต. ดูแกนกล่าว “แต่หากคุณทำไม่ได้ด้วยเหตุผลหลายประการ คุณสามารถเสริมด้วยการเขย่า คุณสามารถใช้ผงโปรตีนในการอบ และมีวิธีอื่นเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารที่สำคัญนั้น”

เนื่องจากความต้องการพลังงานของนักกีฬาสูงมาก การรับประทานอาหารอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งวันและหลีกเลี่ยงการข้ามมื้ออาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อพูดถึงเรื่องโปรตีน ให้ตั้งเป้าที่จะเติมแหล่งโปรตีนที่มีคุณค่าทางโภชนาการ 1/4 ของจานในแต่ละมื้อ รวมถึงแหล่งโปรตีนในของว่างด้วยเมื่อคุณทำได้ โดยเฉพาะของว่างหลังออกกำลังกาย เมื่อคุณอายุมากขึ้น ค่าขีดจำกัดของลิวซีนและโปรตีนทั้งหมดมีความสำคัญอย่างยิ่ง ฉันรู้ว่าไวน์และมันฝรั่งทอดฟังดูดีมากหลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน แต่หากคุณมีเป้าหมายด้านองค์ประกอบของร่างกายและความแข็งแกร่ง ก็ต้องคำนึงถึงปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ เมื่อคุณกินโปรตีน ลิวซีนจะเข้าสู่กระแสเลือดและตรงไปยังกล้ามเนื้อโดยส่วนใหญ่ นี่คือวิธีที่กล้ามเนื้อของคุณรับรู้ถึงการกินอาหาร และจะเริ่มการสังเคราะห์โปรตีนเพื่อสร้างเนื้อเยื่อมากขึ้น (สร้างกล้ามเนื้อ) หรือไม่

โปรตีนเป็นหนึ่งในสามสารอาหาร เช่นเดียวกับไขมันและคาร์โบไฮเดรต ที่เราต้องการในปริมาณที่มากขึ้นในอาหารของเรา ผม ผิวหนัง กระดูก และกล้ามเนื้อของเราล้วนทำจากโปรตีนที่เรากิน เช่นเดียวกับเอนไซม์ ฮอร์โมน และสารสื่อประสาทที่มีบทบาทสำคัญในการส่งข้อความในร่างกาย วิธีที่ดีที่สุดที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันคือการบริโภคเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ปลา ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และพืชตระกูลถั่ว ผงรสช็อกโกแลตหนึ่งช้อนให้โปรตีน 21 กรัม มีรสหวานด้วยน้ำตาลน้ำอ้อยระเหย และมีสารสกัดจากหญ้าหวานซึ่งบางคนไม่ชอบรสชาติ ผ่านการรับรอง NSF สำหรับกีฬา ซึ่งเป็นหนึ่งในการรับรองที่เข้มงวดมากขึ้นที่ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ไม่มีสารต้องห้าม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดปฏิกิริยากับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ที่คุณรับประทานอยู่ ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามวิธีการเสริมอาหารที่เข้มงวดของเรา นอกจากนี้เรายังมีการตรวจสอบโดยนักโภชนาการที่ลงทะเบียนในหน้านี้เพื่อความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์ โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเสมอเพื่อหารือเกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณวางแผนจะรับประทาน

บุคคลที่เป็นโรคซิสติกไฟโบรซิสและโรคเรื้อรังอื่นๆ มักมีการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ “ที่ซ่อนอยู่” แม้ว่าน้ำหนักตัวปกติและค่าดัชนีมวลกายก็ตาม การเพิ่มปริมาณโปรตีนและการออกกำลังกายเป็นประจำเป็นวิธีง่ายๆ ในการรักษามวลกล้ามเนื้อ เมื่อเราพูดว่าปริมาณโปรตีนที่ “เฉลี่ย” เรากำลังพูดถึงปริมาณมาตรฐานที่นักเพาะกายและนักกีฬาแนะนำบ่อยที่สุด ซึ่งก็คือ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ แต่ถ้าคุณต้องการเพิ่มปริมาณกล้ามเนื้อให้สูงสุด คุณสามารถสร้างและลดปริมาณไขมันที่คุณจะได้รับให้เหลือน้อยที่สุด ผู้เชี่ยวชาญและไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทุกคน (เช่น คนที่เก่งกาจในยิมของคุณ) จะแนะนำที่ใดก็ได้ตั้งแต่ zero.5 ถึง โปรตีน 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์

muscle-building protein

การทบทวนการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารสเตียรอยด์ สรุปว่าไม่มีประโยชน์ที่ชัดเจนสำหรับอาหารเสริม DHEA และมีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่แสดงว่าอาหารเสริมเหล่านี้เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหรือมวลกล้ามเนื้อ การกำหนดปริมาณโปรตีนในอุดมคติสำหรับแต่ละบุคคลนั้นต้องพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงสถานะสุขภาพ องค์ประกอบของร่างกาย ระดับของการออกกำลังกาย (รวมถึงประเภท ความเข้มข้น ระยะเวลา และความถี่) เพศที่กำหนด ณ วันเกิด อายุ และสถานะการตั้งครรภ์ การดูแลรักษา/การใช้โปรตีนผงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มโปรตีนเพิ่มเติมในอาหาร ไม่เพียงแต่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่ต้องการ ไม่ว่าเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณจะเป็นเช่นไรก็ตาม คุณจะเพลิดเพลินกับการดื่ม Care/of Protein Shake ทุกวัน หากเป้าหมายของคุณคือการควบคุมน้ำหนัก โปรตีนเชคถือเป็นวิธีแคลอรี่ต่ำที่ดีเยี่ยมในการรู้สึกหิวน้อยลงและอิ่มใจมากขึ้น คุณยังอาจต้องการเริ่มดื่มโปรตีนเชคด้วยหากโดยทั่วไปแล้วคุณกังวลเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีน การสร้างกล้ามเนื้อกลายเป็นเทรนด์สุขภาพล่าสุด การออกกำลังกายเน้นเฉพาะบริเวณกล้ามเนื้อโดยเฉพาะมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากโปรตีนส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนจึงเป็นวิธีที่ดีในการเติบโตและรักษากล้ามเนื้อ การวิจัยยังชี้ให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นมีความสำคัญต่อการควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากโปรตีนทำให้คุณรู้สึกอิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการควบคุมน้ำหนักที่ประสบความสำเร็จ โปรตีนเชคเป็นวิธีที่แนะนำทางวิทยาศาสตร์ในการเพิ่มปริมาณโปรตีนเพื่อควบคุมน้ำหนัก

โปรตีนส่วนเกินถูกใช้เป็นพลังงานและสร้างเนื้อเยื่อปราศจากไขมัน นอกเหนือจากกล้ามเนื้อ การกินโปรตีนที่ “มากเกินไป” อาจไม่ช่วยเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อได้ แต่ก็ไม่ได้เป็นอันตราย อาหารเสริมโปรตีนยอดนิยมบางชนิด ได้แก่ เวย์ เคซีน ถั่วเหลือง เนื้อวัว ถั่วลันเตา และผงโปรตีนไข่ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมในการเพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหารของคุณ กล่าวอีกนัยหนึ่ง Pro JYM อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน รวมถึงตัวฉันด้วย ฉันไม่สามารถใช้ Pro JYM ซึ่งเป็นผงโปรตีนที่ฉันสร้างขึ้นได้อีกต่อไป! นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ฉันออกผลิตภัณฑ์ Iso JYM ซึ่งเป็นเวย์โปรตีนไอโซเลทบริสุทธิ์ (WPI) Iso JYM คือสิ่งที่ฉันจิบระหว่างออกกำลังกาย เนื่องจาก Pro JYM นั้นมีขีดจำกัดสำหรับฉัน แต่แต่ละคนก็มีความต้องการและความชอบด้านอาหารที่แตกต่างกัน บางคนไม่สามารถทำโปรตีนจากนมได้ และคนอื่นๆ เช่นฉัน! – ไม่สามารถมีโปรตีนจากไข่ได้ (เพราะฉันมีอาการแพ้ไข่อย่างรุนแรงซึ่งเพิ่งตรวจพบ) และคนอื่นๆ อาจรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ซึ่งไม่รวมถึงเวย์ เคซีน และไข่

นักกีฬาหลายคนใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน องค์กรกีฬาอาชีพ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และสมาคมกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) ต่างอนุญาตให้นักกีฬาใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนได้ โยเกิร์ตที่มีไขมันเต็มมีแคลอรี่มากกว่าเช่นเดียวกับไขมันที่ดีต่อสุขภาพ Asche กล่าวซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหาร ควบคุมฮอร์โมน และลดการอักเสบ ร่างกายจะต่อสู้เพื่อดูดซึมมากกว่า 35 กรัมในคราวเดียว ดังนั้นทุกมื้อและของว่างควรมีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันเล็กน้อย หากคุณกินโปรตีนเป็นจำนวนมากแต่แคลอรี่โดยรวมไม่เพียงพอ คุณจะออกกำลังกายได้ยากเพื่อสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ระวังการบริโภคไขมันซึ่งไม่ควรเกิน 30% ของแคลอรี่ทั้งหมดในแต่ละวัน และอย่าลืมรับประทานผักและผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุสูง การฝึกด้วยน้ำหนักทำให้เกิดน้ำตาเล็กๆ ในกล้ามเนื้อ ซึ่งจะซ่อมแซมและสร้างใหม่ในช่วงที่เหลือ อาการบาดเจ็บสาหัสอาจเกิดขึ้นได้หากกล้ามเนื้อไม่ได้รับอนุญาตให้มีเวลาซ่อมแซมอย่างเพียงพอ

คุณอาจกังวลว่าการกินโปรตีนมากเกินไปไม่ดีต่อไต แต่โดยทั่วไปแล้วโปรตีน 100 กรัมต่อวันก็ปลอดภัยสำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี ปริมาณโปรตีนที่สูงอาจเป็นอันตรายต่อไตได้หากบุคคลมีปัญหาเกี่ยวกับไตอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม สำหรับบุคคลที่มีสุขภาพดี การบริโภคโปรตีนประมาณ 2.2 กรัมต่อกิโลกรัมก็เป็นเรื่องปกติ ดังที่ระบุไว้ในการศึกษาปี 2010 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Medicine ที่ได้รับการตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ เวย์ไม่เพียงแต่ดูดซึมได้รวดเร็วเท่านั้น แต่ยังมีราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับเวย์จากสัตว์อื่นๆ และมีลิวซีนสูงอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อคุณกินเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม คุณจะต้องบริโภคไขมันและคาร์โบไฮเดรตบางส่วนที่มาพร้อมกับอาหารเหล่านี้ด้วย อย่างไรก็ตาม เวย์ไอโซเลทที่มีออนซ์ต่อออนซ์และแคลอรี่ต่อแคลอรี่มีแนวโน้มที่จะมีโปรตีนมากกว่า เนื่องจากไม่ได้แยกมาโครพิเศษเหล่านี้ออกเพื่อแยกโปรตีนนั้น คุณมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแกร่งในการเดินทางเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณหรือไม่? การย้ายไปยังตุ้มน้ำหนักใหม่บนพื้นถือเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเสมอ เมื่อคุณแข็งแกร่งขึ้นในสตูดิโอ คุณก็จะแข็งแกร่งขึ้นในชีวิตประจำวันของคุณด้วย! คุณสามารถย้ายเฟอร์นิเจอร์ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้ใครมาช่วย คุณสามารถนำถุงใส่ของชำเข้ามาอีกสองสามถุงได้ในการเดินทางครั้งเดียว เสื้อผ้าดูดีขึ้น การไปพบแพทย์จบลงด้วยการทักทายกัน และขอแสดงความยินดีด้วย การสร้างกล้ามเนื้อไม่ได้สิ้นสุดที่สตูดิโอ แต่คุณกินและดื่มอะไรและเมื่อไรในช่วงที่เหลือของวันก็มีความสำคัญเช่นกัน ยกระดับสมรรถภาพของคุณด้วยการบริโภคโปรตีนที่เหมาะสม เมื่อการสร้างกล้ามเนื้อเป็นงานของคุณ หรือหากคุณกำลังพยายามลดไขมันในร่างกาย คุณอาจสนใจติดตามปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องนับแคลอรี่หรือวัดปริมาณอาหารด้วยซ้ำ สำหรับนักกีฬาที่มีแนวโน้มหรือมีประวัตินิสัยการกินที่ไม่เป็นระเบียบ มีวิธีง่ายๆ ที่จะตรวจสอบว่ามีอะไรอยู่ในจานเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอ

ถั่วแระญี่ปุ่นเป็นถั่วเหลืองที่ยังไม่เจริญเต็มที่ แต่พวกมันไม่ได้หลับเมื่อมีโปรตีน ถั่วแระญี่ปุ่นสดหรือแช่แข็ง a hundred and fifty five กรัม มีโปรตีน 17 กรัม ไฟเบอร์ 8 กรัม และมีวิตามินเค โฟเลต และแมงกานีสในระดับสูง โฟเลตช่วยให้ร่างกายของคุณประมวลผลกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีนและมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อคุณพยายามเพิ่มปริมาณ มีบางอย่างที่น่าพึงพอใจมากที่ได้รู้ว่ามีบางอย่างในตัวเหมือนกับไข่ที่มีสารอาหารที่จำเป็นมากมาย ไข่แต่ละฟองมีโปรตีนประมาณ 13 กรัม รวมถึงไขมันที่ดีต่อสุขภาพในปริมาณหนึ่งและสารอาหารที่สำคัญมากมาย เช่น วิตามินบีและโคลีน นอกจากนี้ ไข่ยังมีลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำนวนมาก ซึ่งมีความสำคัญต่อการเพิ่มกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนมากที่สุดเพื่อช่วยให้คุณออกกำลังกายว่าคุณจะกินอะไรเพื่อช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ อ่านต่อเพื่อค้นพบ 20 อาหารที่มีโปรตีนสูงที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ (ไม่เรียงลำดับโดยเฉพาะ)…

แนวคิดเรื่อง “เพดานการบริโภคโปรตีน” ยังมาจากการศึกษาการตอบสนองของการสังเคราะห์โปรตีนกล้ามเนื้อ (MPS) ของร่างกายต่อการบริโภคโปรตีนต่างๆ โดยสรุป เด็กต้องการโปรตีนอย่างน้อย 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน (1.5 กรัม/กก./วัน) เด็กที่เล่นกีฬาหรือออกกำลังกายเป็นประจำอาจต้องการโปรตีนเพิ่มเติมโดยไม่ทราบจำนวน โดยสรุป นักกีฬาและผู้ใหญ่ที่กระตือรือร้นสามารถเพิ่มกล้ามเนื้อได้อย่างเหมาะสมโดยได้รับโปรตีน 1.6–2.4 กรัม/กก.

ในกรณีที่คุณสงสัย ไม่มีข้อกังวลด้านความปลอดภัยที่ถูกต้องตามกฎหมายเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูงในบุคคลที่มีสุขภาพดี ตามจุดยืนอันยิ่งใหญ่นี้จากสมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ “ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่มีการควบคุมบ่งชี้ว่าการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพในผู้ที่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ” และปริมาณโปรตีนที่แนะนำในบล็อกนี้แสดงให้เห็นมานานหลายทศวรรษแล้วว่าไม่ ปลอดภัยแต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงๆ แม้จะเกินกว่าคำแนะนำที่นี่ โดยสูงถึง four.four กรัมต่อกิโลกรัมหรือ 2 กรัมต่อปอนด์ ก็ไม่ส่งผลเสียอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากลิวซีน 3 กรัมเป็นตัวเลขที่เหมาะสมในการเพิ่มการตอบสนองของอะนาโบลิกต่อมื้ออาหาร เรามาดูกันว่าคุณต้องรับประทานแหล่งโปรตีนต่างๆ มากน้อยเพียงใดเพื่อให้ถึงเกณฑ์มาตรฐาน three กรัม ประการแรก ในด้านเล็กๆ น้อยๆ มีชุมชนการอดอาหารเป็นระยะๆ ขนาดใหญ่ที่ดูเหมือนจะได้รับสารอาหารมากมายจากการรับประทานอาหารเพียงหนึ่งหรือสองมื้อต่อวัน โดยมีโปรตีนมากกว่า 50 ถึง 100 กรัมต่อมื้อ เมื่อพิจารณาถึงกล้ามเนื้อและการเพิ่มขึ้น ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่งที่โปรตีนส่วนใหญ่จะเสียไป ร่างกายของคุณสามารถดูดซึมโปรตีนจำนวนมหาศาลได้ในมื้อเดียว ซึ่งน่าจะมากกว่าที่คุณจะรับประทานได้อย่างสบายๆ ด้วยซ้ำ แม้ว่าการดูดซึมหมายถึงการที่สารอาหารจากลำไส้เล็กเข้าสู่กระแสเลือด แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าเพียงเพราะโปรตีนถูกดูดซึมไม่ได้หมายความว่ามันถูกใช้เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ในอดีต ฉันเคยใช้โมเดลแบบเลื่อนนี้เป็นแนวทางในการจัดเรียงใหม่ เนื่องจากใช้มวลกายแบบไร้ไขมันแทนน้ำหนักตัวทั้งหมด ทำให้เป็นแบบเฉพาะตัวมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีไขมันในร่างกายมากกว่า หากคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อใหม่ คุณต้องบริโภคโปรตีนให้เพียงพอในอาหารของคุณ เช่นเดียวกันถ้าคุณต้องการรักษากล้ามเนื้อทั้งหมดที่คุณมีอยู่แล้ว แต่การบริโภคโปรตีนจากแหล่งเดียวไม่เพียงพอ คุณยังต้องการความหลากหลายอีกเล็กน้อย เนื่องจากการทำเช่นนั้นจะช่วยให้คุณได้รับโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์

ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับร่างกายของคุณ เป็นความคิดที่ดีที่จะมีข้อเท็จจริง เมื่อพิจารณาความสัมพันธ์แบบพึ่งพาอาศัยกันระหว่างโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เราจะเข้าใจได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าองค์ประกอบสำคัญเหล่านี้ทำงานในร่างกายของเราอย่างไร และนำไปสู่การแต่งหน้าที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วยความรู้นี้ บุคคลที่กระตือรือร้นสามารถกำหนดเป้าหมายด้านสุขภาพของตนเองได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และพาตัวเองไปบนเส้นทางสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม การทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องเปิดเผยว่าแม้ว่าการบริโภคโปรตีนหลังการออกกำลังกายจะช่วยให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโตได้ แต่ก็อาจคงอยู่ได้นานหลังจากการฝึกซ้อม นักกีฬาอาจทานคาร์โบไฮเดรตมากเกินไปเนื่องจากต้องฝึกซ้อมทั้งวันทั้งคืน ดังนั้นจึงสมเหตุสมผลที่พวกเขาควรรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงกว่าคนทั่วไปเพราะพวกเขามีความต้องการพลังงานสูงกว่า สำหรับผู้ที่ไม่ใช่นักกีฬา โดยทั่วไปแนะนำให้รับประทานอาหารที่สมดุลมากขึ้น แม้ว่าส่วนใหญ่คุณจะนั่งเฉยๆ คุณก็ควรบริโภคคาร์โบไฮเดรตบ้างเพื่อเติมพลังให้กับกิจกรรมในแต่ละวัน นักกีฬาบางคนใช้ประโยชน์จากไกลโคเจนโดยการเติมคาร์โบไฮเดรต (โดยการบริโภคคาร์โบไฮเดรตต่อวันหรือมากกว่านั้นก่อนออกกำลังกาย) เพื่อเพิ่มปริมาณไกลโคเจนในกล้ามเนื้อที่สะสมไว้ สิ่งนี้สามารถชะลอความเหนื่อยล้าและยังปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬา ทำให้ออกกำลังกายได้ดีขึ้นและกล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น นักกีฬาส่วนใหญ่สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนเหล่านี้ได้บ้าง ผลการศึกษาพบว่านักกีฬารุ่นเยาว์บริโภคโปรตีนมากกว่า RDA สองถึงสามเท่า! แม้ว่านักกีฬาอาจมีความต้องการโปรตีนสูงกว่านักกีฬาคนอื่นๆ แต่การบริโภคโปรตีนจำนวนมากไม่ได้สร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งตรงกันข้ามกับความเชื่อที่แพร่หลาย

ก่อนที่คุณจะวางแผนที่จะเพิ่มปริมาณโปรตีน ให้พิจารณาอาหารปัจจุบันของคุณก่อน หากคุณกำลังเสริมด้วยผงโปรตีนและแท่ง ให้เปลี่ยนไปใช้อาหารทั้งชนิดคุณภาพสูง เช่น เนื้อไม่ติดมัน ปลา ไก่ ถั่ว และพืชตระกูลถั่ว หากคุณบริโภคโปรตีนจากพืชและสัตว์หลายชนิดควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว คุณอาจได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวันแล้ว (และเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ) ตราบใดที่คุณเลือกใช้แหล่งโปรตีนไร้ไขมันเต็มเมล็ดทุกครั้งที่เป็นไปได้ และคำนวณตามอายุ น้ำหนัก และเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ ความต้องการโปรตีนของคุณก็จะได้รับการตอบสนอง ผลการวิจัยสะสมเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าโปรตีนคุณภาพสูง ~20 กรัม (หรือ ~0.three กรัม/กก./มื้อ) เพียงพอที่จะกระตุ้น MPS สูงสุดหลังมื้ออาหารมื้อเดียว และเมื่อให้ซ้ำกันห่างกัน three ชั่วโมง จะเพิ่มประสิทธิภาพ MPS ตลอดทั้งวัน ขณะนี้มีการศึกษาจำนวนมากที่ศึกษาลักษณะการตอบสนองของกล้ามเนื้อโครงร่างต่อการเปลี่ยนแปลงสิ่งเร้าทางโภชนาการและการหดตัว สิ่งที่การศึกษาเหล่านี้แสดงให้เห็นก็คือ ขนาดของกล้ามเนื้อโครงร่างขึ้นอยู่กับกระบวนการจลน์ของการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPS) และการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPB) ความแตกต่างทางพีชคณิต (MPS ลบ MPB) ซึ่งกำหนดสมดุลของโปรตีนสุทธิ (NPB) .

โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม การรับประทานโปรตีนมากกว่าที่จำเป็นอาจทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์ เช่น น้ำหนักเพิ่มขึ้น หรือแม้แต่ความเสียหายของไต และการไม่ได้รับโปรตีนที่เพียงพออาจส่งผลต่อการเพิ่มกล้ามเนื้อได้ การสร้างสมดุลที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่ากล้ามเนื้อจะเติบโตอย่างเหมาะสม แม้จะรับประทานโปรตีนเชคอย่างสม่ำเสมอและยกน้ำหนักเป็นประจำ แต่หากกล้ามเนื้อไม่เพิ่มขึ้นเพียงพอ แสดงว่ามีบางอย่างยังขาดแผนการสร้างกล้ามเนื้อของคุณ ใช่ คุณสามารถเพิ่มกล้ามเนื้อได้โดยไม่ต้องใช้โปรตีนมากนัก แต่คุณจำเป็นต้องมีโปรตีนจำนวนหนึ่งเพื่อสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ สิ่งนี้ช่วยอธิบายว่าทำไมการแทนที่คาร์โบไฮเดรตและไขมันด้วยโปรตีนมากขึ้น (โดยยังคงรักษาแคลอรี่ทั้งหมดให้คงที่) จึงส่งผลให้น้ำหนักลดลง/ได้รับไขมันน้อยลง) ชุมชนฟิตเนสส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่าในการที่จะเพิ่มกล้ามเนื้อ คุณจะต้องมีแคลอรี่ส่วนเกิน และลดไขมันในร่างกาย หรือการขาดดุลแคลอรี่ เนื่องจากข้อกำหนดเหล่านี้ จึงเชื่อกันโดยทั่วไปว่าคุณไม่สามารถเพิ่มกล้ามเนื้อได้ในขณะที่ลดน้ำหนัก นี่เป็นหัวข้อสำหรับบทความอื่น อย่างไรก็ตาม สำหรับคนทั่วไปและการรับประทานอาหาร เราจะยึดติดกับความเข้าใจแบบเดิมๆ และดังที่คุณจะเห็นในบทความนี้ การเลือกอาหารที่มีโปรตีนที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อและเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นตัวและประสิทธิภาพของคุณได้

โภชนาการและการออกกำลังกายทำงานร่วมกันและเสริมซึ่งกันและกันเพื่อปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อและการทำงานของร่างกาย แม้ว่าถั่วและเมล็ดพืชทุกชนิดจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่เมล็ดฟักทองก็เป็นหนึ่งในดาวเด่นในเรื่องสุขภาพของกล้ามเนื้อและการบำรุงรักษา มีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน ลิวซีน เหล็ก แมกนีเซียม โฟเลต และวิตามินเคสูง วิตามินเคแสดงให้เห็นว่ามีบทบาทสำคัญในการบำรุงรักษาและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และสุขภาพกระดูก ตามบทความปี 2019 ที่ตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์ระดับโมเลกุล อย่างไรก็ตาม ชีสหลายชนิดเป็นแหล่งของไขมันอิ่มตัว หลักเกณฑ์ของรัฐบาลแนะนำให้ผู้คนจำกัดไขมันอิ่มตัวให้ไม่เกิน 10% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน ตราบใดที่แต่ละบุคคลทนต่อการดื่มนมได้ ก็อาจเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพในการเพิ่มโปรตีนและความชุ่มชื้นหลังการออกกำลังกาย

หากคุณต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ค้นหาเว็บอย่างรวดเร็วจะบอกให้คุณ “รับประทานอาหารที่มีแคลอรี่สูงและมีโปรตีนสูง” เป็นจำนวนมาก ท้าทายตัวเองด้วยการยกน้ำหนักที่หนักขึ้นเรื่อยๆ และพักผ่อนระหว่างออกกำลังกาย แต่คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่ามาตรการเหล่านี้ช่วยเพิ่มขนาดปืนของคุณได้อย่างไร ไม่ว่าคุณจะเป็นนักออกกำลังกายมือใหม่หรือนักเพาะกายที่มีประสบการณ์ การเรียนรู้ชีววิทยาของการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโครงร่างสามารถช่วยให้คุณเข้าใจกระบวนการในระดับเซลล์ได้ การบริโภคคาร์โบไฮเดรต 2-4 ชั่วโมงก่อนออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสะสมไกลโคเจนหรือพลังงานของกล้ามเนื้อ ตามการศึกษาใน Nutrients ฉบับเดือนพฤษภาคม 2014 การศึกษาจากวารสาร Journal of the International Society of Sports Nutrition ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2018 แนะนำให้บริโภคแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพก่อนและหลังการออกกำลังกายเพื่อส่งเสริมการสังเคราะห์และซ่อมแซมกล้ามเนื้อ คุณอาจเพลิดเพลินกับสมูทตี้ที่เต็มไปด้วยผลไม้ที่มีโปรตีนสูงเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและเติมสารอาหาร อาหารที่ทำจากนมนั้นเต็มไปด้วยโปรตีนและมีแคลเซียมที่สร้างกระดูกด้วย นมช็อกโกแลตเป็นอาหารฟื้นฟูร่างกายที่เก่าแก่หลังการออกกำลังกาย เนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานและมีส่วนผสมของเวย์และโปรตีนเคซีนทั้งที่ออกฤทธิ์ช้าและเร็ว คุณสามารถรับผลการฟื้นฟูแบบเดียวกันได้จากสมูทตี้ผลไม้ที่ทำจากนม เช่น แครนเบอร์รี่ โปรตีนผสมของเราเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับเครื่องดื่มเพื่อการฟื้นฟูหลังออกกำลังกายหรือใช้เป็นของว่างเพื่อสุขภาพได้ทุกเวลาในระหว่างวันเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ!

โดยรวมแล้ว ตรงกันข้ามกับคำแนะนำยอดนิยมที่คุณอาจเคยได้ยินในอดีต อาจไม่มี “หน้าต่างอะนาโบลิก” แห่งโอกาสในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสมหลังการออกกำลังกาย4 สิ่งที่ดูเหมือนจะสำคัญกว่าคือโปรตีนรวมรายวันที่เพียงพอและอะมิโนที่จำเป็น กรดที่มีปริมาณลิวซีนก่อนหรือหลังการออกกำลังกาย แต่ไม่จำเป็นทั้งสองครั้ง บทความนี้เน้นที่การพิจารณาด้านโภชนาการสำหรับกล้ามเนื้อยั่วยวน ดังนั้นฉันจะจำกัดการอภิปรายเกี่ยวกับการฝึกความต้านทานที่นี่ และมุ่งเน้นไปที่ความสำคัญของโปรตีนในอาหารแทน เช่นเดียวกับผลกระทบของแคลอรี่ คาร์โบไฮเดรต และการเสริมครีเอทีนที่เพียงพอ เนื่องจาก สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โปรตีนมีความสำคัญต่อกระบวนการทางธรรมชาติของร่างกายในฐานะที่เป็นสารอาหารหลัก เมื่อคุณเสริมอาหารด้วยโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสม คุณจะทำให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมันได้ง่ายขึ้น เสริมสร้างกระดูกและเนื้อเยื่อให้แข็งแรง ส่งออกซิเจนและสารอาหารไปทั่วร่างกาย ช่วยในการย่อยอาหาร และควบคุมฮอร์โมน นอกจากนี้ การกินโปรตีนสามารถช่วยลดความหิว รักษาน้ำหนักให้แข็งแรง ลดความเหนื่อยล้า และลดเวลาในการฟื้นตัวหลังออกกำลังกายหรือได้รับบาดเจ็บ

โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นข้อยกเว้น มีอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิดและมีโปรตีนในปริมาณสูงต่อหนึ่งหน่วยบริโภค PUFA สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว (ส่วนใหญ่มาจากปลา) แต่ก็สามารถใช้อาหารเสริมได้เช่นกัน ผู้ที่เป็นมะเร็งที่ไวต่อฮอร์โมน เช่น มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม หรือมะเร็งรังไข่ ไม่ควรรับประทาน DHEA หรืออาหารเสริมอื่นใดที่อาจส่งผลต่อระดับฮอร์โมน เนื่องจากอาจส่งเสริมการเติบโตของเนื้องอกได้

อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์นมบางชนิดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากัน ตัวอย่างเช่น กรีกโยเกิร์ตมักจะมีปริมาณโปรตีนมากกว่าโยเกิร์ตทั่วไปประมาณสองเท่า เนื้อหานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลและการศึกษาเท่านั้น และไม่ถือเป็นคำแนะนำเฉพาะบุคคล ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนการประเมิน การวินิจฉัย หรือการรักษาทางการแพทย์โดยมืออาชีพ ขอคำแนะนำจากแพทย์ของคุณสำหรับคำถามที่คุณอาจมีเกี่ยวกับสุขภาพหรือสภาวะทางการแพทย์ของคุณ หากคุณมีเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ ให้โทรเรียกแพทย์ของคุณหรือ 911 ทันที ความต้องการโปรตีนของคุณจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น (ดูข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง!) หรือในระหว่างตั้งครรภ์

อาหารเช้าแบบคลาสสิกสำหรับเช้าวันธรรมดาที่วุ่นวายจะเพิ่มความอร่อยและความสมดุลให้กับอาหารของคุณ อร่อยสุดๆ อัดแน่นไปด้วยโปรตีน และความอร่อยอีกเพียบ อาหารเช้านี้เป็นขุมพลังของโปรตีนและมาพร้อมกับคาร์โบไฮเดรตที่มีเส้นใย นั่นคือชีวิตของคาเรนก่อนที่จะค้นพบพลังของอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง คาเรนเป็นคุณแม่ลูกสองที่มีงานยุ่งและแทบไม่มีเวลาซื้อกราโนล่าบาร์ก่อนจะรีบวิ่งออกไปที่ประตู เธอคิดว่าการงดอาหารเช้าไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันส่งผลต่อร่างกายและระดับพลังงานของเธอ แม้ว่าปริมาณคาร์โบไฮเดรตด่วนที่คุณบริโภคหลังออกกำลังกายจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของคุณ ความเข้มข้น และระยะเวลาของการออกกำลังกาย คำแนะนำโดยทั่วไปคือให้รับประทานคาร์บด่วนเช่นเดกซ์โทรสในปริมาณประมาณกรัมภายใน 30 นาทีหลังออกกำลังกาย ฉันขอแนะนำให้จำกัดคาร์โบไฮเดรตเร็วไว้ที่ประมาณ 60 กรัม ด้วยเหตุผลสองประการ ประการหนึ่งคือการวิจัยแสดงให้เห็นว่าเพื่อให้การดูดซึมที่เหมาะสมที่สุดในลำไส้ของคาร์โบไฮเดรตประเภทหนึ่งนั้นคือค่าสูงสุดก่อนที่การดูดซึมจะถูกจำกัด จับคู่สิ่งนี้กับแผนอาหารตามสั่งของเราเพื่อปรับแต่งมาโครและตัวเลือกอาหารของคุณอย่างเต็มที่ และทำให้ด้านการควบคุมอาหารเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องง่าย อาการเจ็บอาจนานถึงหลายวันหลังการฝึก แต่ก็ไม่จำเป็นจะต้องหยุดการฝึกไปเลย จำเป็นต้องพักผ่อนและฟื้นตัวบ้าง แต่การฝึกกล้ามเนื้อที่เจ็บจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ เพิ่มเติม ในบางกรณี การฝึกอย่างต่อเนื่องสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อได้ โดยเฉพาะการใช้การฟื้นฟูแบบกระตือรือร้น หากคุณไม่ได้ออกกำลังกายในตอนเช้า การกำหนดเวลามื้อสุดท้ายและมื้อถัดไปจะช่วยให้คุณทราบก่อนและหลังโภชนาการ

ในการทดลองเล็กๆ ครั้งหนึ่ง นักวิทยาศาสตร์พบว่าการบริโภคชีสประมาณหนึ่งออนซ์หลังการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทานร่างกายส่วนล่าง (หรือระหว่างพักผ่อนหรือพักฟื้น) จะเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ แม้ว่าอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นระหว่างชีสกับนมจะไม่มีความแตกต่างกัน แต่การกินชีสจะทำให้กระบวนการนี้เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืนมากขึ้น ทำไมชีสถึงดีในการช่วยให้กล้ามเนื้อซ่อมแซมและเติบโต คุณอาจสงสัย นักวิจัยกล่าวว่าเป็นเพราะแคลอรี่ ไขมัน และโปรตีนเคซีนสูงกว่า ซึ่งทำให้การดูดซึมช้าลง โดยรวมแล้ว ผงโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกและง่ายดายในการเพิ่มปริมาณโปรตีนที่คุณรับประทานในแต่ละวัน มีผงโปรตีนหลายประเภท รวมถึงเวย์ เคซีน และตัวเลือกจากพืช แต่ละตัวเลือกมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน แม้ว่าการเสริมโปรตีนผงจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อไม่ติดมัน แต่โปรดจำไว้ว่าการออกกำลังกายและการฝึกความต้านทานก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน แหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อคือแหล่งใด “อาหารสัตว์ทุกชนิด เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่ ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ แต่สำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ คุณต้องจัดลำดับความสำคัญของโปรตีนไร้มันอยู่เสมอ และนั่นก็เป็นกฎที่ดีสำหรับสุขภาพโดยทั่วไปเช่นกัน แม้ว่าขาแกะที่มีไขมันจะมีกรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิด แต่ก็ไม่ได้ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าในแง่ของโปรตีนและแคลอรี่โดยรวมเหมือนกับอกไก่ที่ไม่มีหนัง หลักฐานชี้ให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่เพียงพออาจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อโดยรวม สารอาหารอื่นๆ เช่น ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็น ก็เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อเช่นกัน ในทางกลับกัน การบริโภคแคลอรี่น้อยกว่าที่ร่างกายต้องการอาจส่งผลเสียต่อการฝึกของคุณ กระบวนการสังเคราะห์โปรตีนกล้ามเนื้อ (MPS) ถูกกระตุ้นโดยกิจกรรมการฝึกความแข็งแกร่ง แต่จะถูกกระตุ้นเมื่อคุณกินโปรตีนด้วย นี่คือเหตุผลหนึ่งว่าทำไมผู้ที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนควรตั้งเป้าหมายที่จะกระจายปริมาณโปรตีนที่ตนได้รับให้เท่าๆ กันในมื้ออาหารและของว่างตลอดทั้งวัน MPS มีค่ามากกว่าภายใต้สภาวะเหล่านี้มากกว่ารูปแบบทั่วไปที่บริโภคโปรตีนเพียงเล็กน้อยในตอนเช้า บริโภคมากขึ้นเล็กน้อยในมื้อกลางวัน และปริมาณมากในมื้อเย็น และของว่างก่อนนอนที่มีโปรตีนประมาณ 25 กรัมสามารถช่วยกระตุ้น MPS ในตอนกลางคืนได้

จากมุมมองพื้นฐาน โปรตีนรายวันที่แนะนำคือ forty six กรัม (กรัม) สำหรับผู้หญิง และ 56 กรัมสำหรับผู้ชาย (หรือโปรตีน 0.36 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์) ซึ่งเป็นปริมาณที่เพียงพอแต่อาจไม่เพียงพอสำหรับบางคนที่ต้องการลดน้ำหนัก สร้างหรือรักษากล้ามเนื้อ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้กำหนดเวลารับประทานโปรตีนภายในหนึ่งหรือสองชั่วโมงหลังการออกกำลังกาย สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวในทันที แต่ยังใช้ประโยชน์จากผลการเผาผลาญที่ขยายออกไปของการออกกำลังกายซึ่งยาวนานถึง 24 ชั่วโมง การผสมผสานโปรตีนเข้ากับมื้ออาหารและของว่างของคุณ จะช่วยสนับสนุนการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างยั่งยืน การรับประทานโปรตีนมากถึง 2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวันมีความเสี่ยงที่จำกัดสำหรับผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง แต่ควรตรวจสอบกับแพทย์เกี่ยวกับข้อกังวลต่างๆ ที่คุณมีก่อนที่จะเริ่มรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงขึ้น สามารถช่วยระบุความเสี่ยงและให้คำแนะนำโปรตีนในแต่ละวันตามความต้องการส่วนบุคคลของคุณได้ ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) ในปัจจุบันสำหรับโปรตีนคือ 0.8 กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน (กรัม/กิโลกรัม) สำหรับคนหนัก a hundred thirty ปอนด์ ก็จะได้โปรตีนประมาณ 47 กรัมต่อวัน

เมื่อพูดถึงโปรตีนผง โดยทั่วไปแล้วแหล่งที่มาของโปรตีนคือนม เวย์และเคซีนเป็นทั้งโปรตีนจากนม แต่คุณอาจแปลกใจที่รู้ว่าจริงๆ แล้วนมประกอบด้วยเคซีนประมาณ 80% และเวย์เพียง 20% เท่านั้น ไม่ใช่อย่างอื่น นั่นเป็นเหตุผลที่ Pro JYM มีเคซีนมากกว่าเวย์ – เพื่อเลียนแบบอัตราส่วนโปรตีนของนมอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นแหล่งที่ดีมากสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อโดยธรรมชาติ เหตุผลที่ฉันเปลี่ยนอัตราส่วนเล็กน้อยสำหรับ Pro JYM แทนที่จะไปที่ 80/20 (เคซีนต่อเวย์) เป็นเพราะระดับ BCAAs ในเวย์ที่สูงกว่า โดยเฉพาะลิวซีน ซึ่งฉันจะพูดถึงด้านล่างในรายการ แม้ว่าลิวซีนจะมีความสำคัญในการตรวจสอบคุณภาพโปรตีน แต่คุณยังคงต้องการกรดอะมิโนจำเป็น (EAA) อีก eight ชนิดเพื่อสร้างกล้ามเนื้อใหม่ สำหรับ EAA เราใช้สิ่งที่เรียกว่าคะแนน DIAA ซึ่งยิ่งตัวเลขสูง EAA ก็จะยิ่งมีอยู่ในแหล่งโปรตีนนั้นมากขึ้น ในการรับประทานอาหารตะวันตกโดยทั่วไป เป็นเรื่องยากที่จะไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำนี้ ตัวอย่างเช่น ลองพิจารณาว่าไก่งวงบดและชามข้าวพร้อมนมหนึ่งแก้วมีโปรตีน 65 กรัม ดังนั้นจึงช่วยให้คุณได้รับโปรตีนเพียงพอสำหรับวันนั้น อย่างไรก็ตาม คำแนะนำนี้ไม่ได้คำนึงถึงความต้องการเพิ่มเติมจากไลฟ์สไตล์การฝึกด้วยน้ำหนัก และ “ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีน” จำนวนมากก็ไม่ได้เรียกร้องให้เพิ่ม เนื่องจากมีหลักฐานมากมายที่แสดงถึงประโยชน์ต่อสุขภาพจากการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้น

เมื่อพยายามเพิ่มประสิทธิภาพการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การบริโภคโปรตีนถือเป็นสิ่งสำคัญ แต่คุณถูกจำกัดด้วยปริมาณโปรตีนที่คุณสามารถสังเคราะห์เพื่อซ่อมแซมและพัฒนากล้ามเนื้อได้ สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามถึงความสำคัญของเวลาและปริมาณโปรตีน และวิธีกระตุ้นกล้ามเนื้อให้เติบโตได้ดีที่สุด กลไกหลักเหล่านี้ส่งสัญญาณให้ร่างกายของเราปล่อยฮอร์โมนอะนาโบลิก เช่น ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและฮอร์โมนการเจริญเติบโต ซึ่งช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและจำกัดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ ก่อนที่จะรับประทานอาหารเสริมเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ควรปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นทางเลือกที่ดี โปรดทราบว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีข้อมูลด้านความปลอดภัยในระยะยาวน้อยมาก สิ่งที่พวกเขาพบคือคนในวัยนี้ที่มีอาการไม่พึงประสงค์จากอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ มีแนวโน้มที่จะประสบกับเหตุการณ์ทางการแพทย์ที่รุนแรง (รวมถึงการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ความพิการ และการเสียชีวิต) มากกว่าผู้ที่รับประทานวิตามินเป็นประจำถึง 2.6 เท่า การทบทวนอย่างเป็นระบบใน British Journal of Nutrition แสดงให้เห็นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่สูงขึ้นในทำนองเดียวกัน แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกาย

หากคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ให้เพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหาร แต่โปรตีนไม่ใช่สารอาหารหลักเพียงอย่างเดียวที่รับผิดชอบต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โปรตีนจะได้รับเครดิตโดยอัตโนมัติในการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง แต่อย่าลืมเกี่ยวกับปริมาณคาร์โบไฮเดรตของคุณด้วย แม้จะมีข้อจำกัดเหล่านี้ แต่ก็มีหลักฐานบางอย่างที่สนับสนุนแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากสัตว์มีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่าโปรตีนจากพืช การศึกษาที่เปรียบเทียบแหล่งโปรตีนจากสัตว์กับพืชโดยคิดเป็นกรัมต่อกรัม โดยทั่วไปแสดงให้เห็นว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์ส่งเสริมการตอบสนองในการสร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น การวิจัยที่ยอดเยี่ยมนี้เผยให้เห็นข้อค้นพบหลักสองประการ ประการแรก และสอดคล้องกับการวิจัยก่อนหน้านี้ การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานโปรตีนมากที่สุดมีแนวโน้มที่จะมีมวลกล้ามเนื้อมากที่สุด ประการที่สอง ไม่มีความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณมวลกล้ามเนื้อที่อาสาสมัครมีกับแหล่งโปรตีนที่อาสาสมัครรับประทานบ่อยที่สุด ดังนั้น ตรงกันข้ามกับหัวข้อข่าวที่น่าตื่นเต้น การศึกษานี้ (เช่นเดียวกับเรื่องอื่นๆ) ไม่สนับสนุนคำกล่าวอ้างที่ว่าโปรตีนจากพืช “ดีกว่า” กว่าโปรตีนจากสัตว์ในการสร้างกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม เมื่อรับประทานอาหารแหล่งโปรตีนที่ดูดซึมได้ช้ากว่า เช่น ที่มาในอาหารที่หลากหลาย เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ ถั่ว ผลิตภัณฑ์จากนม และโปรตีนจากพืช ดูเหมือนจะไม่มีการจำกัดปริมาณ 25 กรัม (Morton et al., 2018 ). ความเข้าใจผิดนี้อาจทำให้ผู้คนบริโภคโปรตีนในมื้ออาหารน้อยเกินไป และหันมารับประทานในปริมาณเล็กน้อยทุกๆ 2-3 ชั่วโมงตลอดทั้งวัน หากคุณหวังที่จะมุ่งเน้นไปที่อาหารที่สร้างกล้ามเนื้อ ลองพิจารณาว่าแอลกอฮอล์เพิ่มความเสี่ยงต่อการเพิ่มไขมัน โดยเฉพาะบริเวณช่วงกลางลำตัว Barth กล่าว นอกจากนี้ การทบทวนวรรณกรรมชิ้นหนึ่งยังแสดงให้เห็นว่าการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการออกกำลังกาย จะทำให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อลดลง

การศึกษาแบบภาคตัดขวางของผู้สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยที่มีสุขภาพดีกว่า 400 คน บ่งชี้ว่าการรับประทานโปรตีนมากกว่า 0.24 กรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักตัวในมื้ออาหารสามมื้อเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษามวลกล้ามเนื้อในคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดีภายใต้สภาพความเป็นอยู่อิสระ โดยไม่คำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ที่ยั่งยืน เช่น เพศ การออกกำลังกาย และการใช้พลังงานทั้งหมด แต่การบริโภคโปรตีนจากพืชในปริมาณที่มากขึ้นและ/หรือการผสมแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ จะทำให้การตอบสนองของการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น เมื่อใช้แหล่งโปรตีนจากพืช จึงเป็นความคิดที่ดีที่จะรับประทานเข้าไป ในปริมาณที่มากขึ้นในแต่ละครั้ง และ/หรือผสมแหล่งต่างๆ ภายในมื้ออาหารหรือตลอดทั้งวัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองของการสังเคราะห์โปรตีน หากคุณเป็นกลุ่ม ร่างกายของคุณจะได้รับอาหารที่ดี ซึ่งหมายความว่ามีโอกาสน้อยมากที่จะสลายเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อเป็นแหล่งเชื้อเพลิง มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันมากมายให้เผาผลาญก่อน ด้วยเหตุนี้ คุณจึงต้องการโปรตีนน้อยลงเมื่อทำการพะรุงพะรัง งานวิจัยที่ดีที่สุดแนะนำให้ได้รับโปรตีน 1.6 ถึง 2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือ zero.7 ถึง 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ต่อวัน

อย่างไรก็ตาม ตามที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว แหล่งโปรตีนจากพืชไม่กระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีน เช่นเดียวกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่กระตุ้น… แม้ว่าแหล่งโปรตีนจากพืชจะจำเป็นสำหรับผู้หมิ่นประมาทและมังสวิรัติ แต่ฉันขอแนะนำให้ทุกคนตั้งเป้าหมายที่จะรวมโปรตีนเหล่านี้เข้าด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อความยั่งยืนและเพื่อเพิ่มเส้นใย สารอาหารรอง และไฟโตเคมิคอลต่างๆ ที่พวกมันจัดหาให้ เมื่อเลื่อนลงมาตามรายการ คุณจะเห็นว่าคุณต้องกินขนมปังโฮลวีตมากกว่า 2,000 แคลอรี่เพื่อให้ได้ลิวซีน 3 กรัม เปรียบเทียบว่าต้องใช้ขนมปังปริมาณมากขนาดนี้เพื่อให้ได้อะนาโบลิกแบบเดียวกับผงเวย์โปรตีนก้อนนี้อย่างไร บางทีจุดเริ่มต้นที่ดีคือการดูคำแนะนำมาตรฐานจากองค์การอนามัยโลก เนื่องจากเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป WHO แนะนำให้ได้รับโปรตีนเพียง zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม (0.36 กรัมต่อปอนด์) ตามคำแนะนำนี้ คนที่มีน้ำหนัก 80 กิโลกรัม (ประมาณ a hundred and eighty ปอนด์) ต้องการโปรตีนประมาณ sixty five กรัมต่อวันเท่านั้น นอกจากนี้ หน่วยงานด้านโภชนาการการกีฬาส่วนใหญ่จะบอกให้คุณบริโภคโปรตีนไม่เกินสองเท่าของปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวัน (RDA) เมื่อเทียบกับผู้ใหญ่คนอื่นๆ ในวัยและเพศเดียวกันของคุณ สำหรับผู้ใหญ่อายุระหว่าง 31 ถึง 50 ปี อาจมีโปรตีนตั้งแต่ one hundred fifty กรัม (สำหรับอาหาร 2,000 แคลอรี่) ไปจนถึง 225 กรัม (สำหรับอาหาร three,000 แคลอรี่) ต่อวัน ในกรณีนี้ คุณจะต้องระมัดระวังตัวเลขของคุณมากขึ้น หลักทั่วไปควรอยู่ระหว่าง 1.5 ถึง 2 x น้ำหนักตัวของคุณในหน่วยกิโลกรัม ถือเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีว่าคุณควรต้องมีโปรตีนกี่กรัมในการสร้างกล้ามเนื้อ

“มีคนจำนวนมากในชุมชนผู้แข็งแกร่งและการเพาะกายที่ผลักดันการบริโภคเกิน 2 กรัมต่อกิโลกรัม” ดร.ดักลาส คาลมาน อธิบาย “ถึงแม้จะไม่ได้ทำให้เสียหายอะไร แต่ก็อาจไม่ช่วยได้มากพอที่จะพิสูจน์ค่าใช้จ่ายและอาการปวดท้องที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ เมื่อผ่านจุดหนึ่งไปแล้ว แต่ละกรัมที่คุณรับประทานเข้าไปก็หมายความว่าคุณจะมีพื้นที่ในจานน้อยลง และใน ท้องของคุณเพื่อพืชที่อุดมด้วยสารอาหารและอาหารอื่นๆ” อาหารที่มีโปรตีนสูงส่วนใหญ่จะมีไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำมาก อกไก่มีไขมัน 2-3 กรัมต่อมื้อ ในขณะที่คอทเทจชีสมีไขมันเพียง 1-2 กรัม ไข่ขาวและปลาแทบไม่มีไขมัน และในกรณีของปลา ไขมันที่มีอยู่มักเป็นกรดไขมันโอเมก้า three ที่ดีต่อสุขภาพ โปรตีนเป็นโมเลกุลเชิงซ้อนที่ประกอบด้วยส่วนประกอบเล็กๆ ที่เรียกว่ากรดอะมิโน เมื่อรวมกันแล้ว พวกมันประกอบกันเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมของเซลล์ โดยทำงานเพื่อปรับปรุงการทำงาน โครงสร้าง และการควบคุมอวัยวะและเนื้อเยื่อของร่างกาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอาหารหรือของว่างแต่ละมื้อมีแหล่งโปรตีน Barth กล่าว เธอแนะนำให้ตั้งเป้าไปที่โปรตีน 20 ถึง 30 กรัมในแต่ละมื้อ โดยมีเป้าหมายที่จะทานอาหารสามมื้อต่อวัน หากคุณต้องทานอาหารเกินห้าชั่วโมงระหว่างมื้ออาหาร การกินของว่างระหว่างมื้อก็เป็นความคิดที่ดี ถั่วและเมล็ดพืชเป็นแหล่งที่ดีของไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตจากพืชที่ดีต่อสุขภาพ ถั่วและเมล็ดพืชยังมีเส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุที่ช่วยสนับสนุนระบบต่างๆ ของร่างกาย ที่นี่เราแบ่งปันอาหารเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และเรามาดูผลกระทบที่การฝึกแบบใช้แรงต้านทานมีต่อสุขภาพกล้ามเนื้อและกระดูกของเรา

By